Nhà đầu tư Mỹ rót vốn vào trái phiếu mạnh nhất kể từ năm 2013

Nhà đầu tư Mỹ rót vốn vào trái phiếu mạnh nhất kể từ năm 2013

Những người chuyên đầu tư vào các quỹ vừa khởi đầu năm 2020 bằng cách rút 13.1 tỉ USD ra khỏi các quỹ tương hỗ và các quỹ ETF nắm giữ chứng khoán Mỹ trong tuần đầu năm 2020. Đây là đợt rút vốn lớn nhất ra khỏi thị trường chứng khoán Mỹ kể từ tháng 9/2019, theo dữ liệu do Viện Công ty Đầu tư (ICI) công bố trong ngày thứ Tư (15/01).

Cùng lúc đó, nhà đầu tư lại rót gần 24.7 tỉ USD vào các quỹ nắm giữ trái phiếu có thể đánh thuế hoặc trái phiếu đô thị, tuần rót vốn vào trái phiếu lớn nhất kể từ năm 2013.

Việc nhà đầu tư rút vốn khỏi thị trường chứng khoán Mỹ diễn ra ngay cả khi chỉ số S&P 500 tiếp tục ghi nhận những kỷ lục mới sau khi vọt gần 30% trong cả năm 2019 nhờ triển vọng tiến tới thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không sớm nâng lãi suất. S&P 500 tăng gần 2% kể từ đầu năm 2020, cao hơn gấp đôi so với các chỉ số tương tự ở các thị trường phát triển như châu Âu và Nhật Bản.

Dù vậy, một số chiến lược gia và nhà đầu tư vẫn tỏ ra lo ngại rằng thị trường chứng khoán Mỹ đang ngày càng bị định giá quá cao.

“Dấu hiệu về tình trạng quá mua đang ngày càng nhiều, cùng với đó là tâm lý quá phấn khích từ nhà đầu tư”, Craig Johnson, Trưởng bộ phận phân tích kỹ thuật tại Piper Sandler, cho hay.

Những nhà đầu tư vào quỹ vẫn còn lạc quan đôi chút về chứng khóa nước ngoài khi rót ròng 260 triệu USD vào các quỹ chứng khoán thế giới, mức rót ròng thấp nhất trong vòng 4 tuần qua.

Mới đây, Mỹ và Trung Quốc vừa tiến tới thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 và đây có thể là một yếu tố góp phần giảm bớt căng thẳng và tạo tâm lý lạc quan trên thị trường.

Vương Đông (Theo Reuters)

FILI