Masan hé lộ một phần giá trị thương vụ sáp nhập Vincommerce, VinEco

Masan hé lộ một phần giá trị thương vụ sáp nhập Vincommerce, VinEco

Masan cho biết sẽ nhận 83.74% tổng số cổ phần đang lưu hành của VCM (đơn vị sở hữu Vincommerce và VinEco) nhưng chưa tiết lộ phía bên kia thương vụ là Vingroup sẽ nhận lại bao nhiêu cổ phần trong công ty con hợp nhất.

Tối 01/01/2020, CTCP Tập đoàn Masan (Masan, HOSE: MSN) đã công bố Nghị quyết HĐQT thông qua việc hoán đổi cổ phần để sáp nhập CTCP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM, đơn vị sở hữu chuỗi bán lẻ Vinmart, Vinmart+ và công ty nông nghiệp VinEco.

Về cấu trúc giao dịch hợp nhất, Masan sẽ nhận 83.74% tổng số cổ phần đang lưu hành của VCM và phát hành quyền chọn được nhận cổ phần của một công ty con hợp nhất của Masan. Công ty con hợp nhất này sẽ sở hữu cổ phần/phần vốn góp và vận hành cả VCM và Công ty TNHH MasanConsumerHoldings. Theo thông tin công bố hồi đầu tháng 12/2019, Masan sẽ nắm quyền kiểm soát hoạt động của công ty hợp nhất.

Công ty mới sẽ sở hữu mạng lưới hơn 2,600 siêu thị và cửa hàng VinMart & VinMart + tại 50 tỉnh thành với hàng triệu khách hàng; hệ thống 14 nông trường công nghệ cao VinEco cùng nguồn lực và 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất tiêu dùng từ Masan.

Trở lại Nghị quyết HĐQT vừa được công bố, phía Masan cho biết sẽ ủy quyền cho Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang hoặc Trưởng Bộ phận Chiến lược và Phát triển là ông Danny Le quyết định các điều khoản, điều kiện cụ thể cũng như ký kết, chuyển giao và hoàn thiện các thủ tục cần thiết để hoàn tất giao dịch hợp nhất kể trên.

* Vingroup chuyển nhượng Vincommerce và VinEco cho Masan

* CEO Masan MEATLife: “Hệ thống phân phối thịt MEATDeli lớn lên rất nhiều chỉ sau một đêm nhờ sự sáp nhập Vincommerce”

* VinCommerce bất ngờ đóng cửa Adayroi

* Vingroup rút khỏi mảng bán lẻ: Sáp nhập Adayroi vào VinID và giải thể VinPro

Thừa Vân

FILI