HVG: 51.4 triệu cp được sang tay trước thềm hợp tác chiến lược cùng Thaco

HVG: 51.4 triệu cp được sang tay trước thềm hợp tác chiến lược cùng Thaco

Bên mua và bên bán của các giao dịch thỏa thuận trong phiên 08/01 vẫn nằm trong vòng bí mật.

51.4 triệu cp của CTCP Hùng Vương (HOSE: HVG) đã được thỏa thuận sang tay trong ngày 08/01 tại mức giá sàn 7,970 đồng/cp, tương ứng với tổng giá trị giao dịch xấp xỉ 410 tỷ đồng. Lượng cổ phiếu được sang tay này tương ứng với hơn 23% số cổ phần đang lưu hành của HVG.

Tính đến ngày 30/06/2019, cổ đông lớn duy nhất của HVG là Chủ tịch Dương Ngọc Minh với tỷ lệ sở hữu trên 39%. Từ đó đến nay ông Minh không công bố bất kỳ thông tin về giao dịch cổ phiếu HVG.

Các giao dịch thỏa thuận khủng cổ phiếu HVG trong ngày 08/01
Nguồn: Bảng giá VDSC

Những giao dịch sang tay khủng kể trên diễn ra chỉ một ngày trước lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa HVG và Thadi, một công ty thuộc CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco, OTC: THA).

Nội dung của buổi lễ ký kết đến nay vẫn chưa được tiết lộ cụ thể, nhưng thị trường có nhiều đồn đoán về khả năng tỷ phú ô tô Trần Bá Dương đang muốn ra tay giải cứu “vua cá tra” một thời Hùng Vương khỏi giai đoạn kinh doanh sa sút nhất lịch sử hoạt động.

Phía HVG cũng vừa có động thái tái cơ cấu sở hữu tại đơn vị thành viên. Cụ thể, doanh nghiệp này dự kiến sẽ mua lại 31.2 triệu cổ phần tại công ty liên kết là CTCP Nuôi trồng Thủy sản Hùng Vương - Miền Tây (HMT) từ các cổ đông cá nhân Mai Văn Tiến (19 triệu cp) và Lê Kim Phụng (12.2 triệu cp) với giá mua là 10,000 đồng/cp, tương ứng tổng giá trị 312 tỷ đồng. Đáng chú ý là phía HVG cho biết sẽ thực hiện nhượng lại cổ phần tại HMT cho một bên thứ ba chưa tiết lộ.

Thừa Vân

FILI