'Cú đòn đau' ngay phiên giao dịch đầu tiên của năm Canh Tý

'Cú đòn đau' ngay phiên giao dịch đầu tiên của năm Canh Tý

Mở cửa phiên giao dịch đầu tiên của năm Canh Tý (30/01), VN-Index đã nhanh chóng rớt mạnh tới 17 điểm ngay khi mở cửa. Đà giảm tiếp tục được nối dài trong phiên, khép lại, VN-Index giảm 31.88 điểm xuống ngay dưới mốc 960 điểm.

Cú đòn đau Corona!
Đồ họa: Tuấn Trần

Cả hai sàn HNX và UPCoM đều chung cảnh ngộ. Kết phiên, chỉ số HNX-Index giảm 2.04%, dừng lại ở mức 104.11 điểm. UPCoM-Index giảm 0.66%, về mức 55.73 điểm. Diễn biến giảm điểm trong phiên nhiều khả năng là do ảnh hưởng tâm lý tiêu cực từ dịch cúm Corona, tâm điểm chú ý trong khoảng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày.

Sắc đỏ lan rộng trên thị trường trong phiên, các cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt giảm sâu. VCB, BID, SAB, VNM, VHM, GAS… đều đóng góp hơn 1 điểm giảm cho VN-Index.

Hầu hết các nhóm ngành đều chìm trong sắc đỏ. Trong đó, nhóm hàng không chịu trận nặng. ACV, VJC đều giảm mạnh, đặc biệt, HVN giảm sàn.

Phiên giao dịch chào năm mới Âm lịch đã diễn ra tràn ngập sắc đỏ, với 462 mã giảm giá tính trên cả 3 sàn. Trên HOSE, số mã tăng giá chỉ bằng gần 1/3 số giảm giá. Trong nhóm VN30, 27 mã giảm và mỗi EIB đi ngược đám đông với mức tăng 2.9%.

Nhóm cổ phiếu y tế rõ ràng là điểm sáng nhất hôm nay, tất nhiên không phải do các doanh nghiệp đó sản xuất được vắc xin chống dịch. JVCSJF đều tăng trần, 1 loạt mã tăng giá sớm như DHG, IMP… hay tăng vào những phút cuối như AMV, VHE

Tuy vậy, thị trường vẫn hấp thụ tốt lực cung mạnh trong phiên bằng chứng là thanh khoản toàn thị trường phiên hôm nay lên tới hơn 5,000 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhiều nhà đầu tư đang tận dụng cơ hội để gom hàng giá rẻ.

Chí Kiên

FILI