5 tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ tiêu tiền và thời gian thế nào?

5 tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ tiêu tiền và thời gian thế nào?

Kylie Jenner, Evan Spiegel, Bobby Murphy, Lukas Walton, và Julio Mario Santo Domingo III - người trẻ nhất mới 22 tuổi, còn người già nhất cũng chỉ 34, nhưng đã là những tỷ phú USD.

Và đây là cách 5 tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ này tiêu tiền và thời gian của họ:

Kylie Jenner dành phần lớn trong khối tài sản 1 tỷ USD cho những chiếc xe sang trọng, kỳ nghỉ cùng con gái Stormi Webster và các phụ kiện như túi xách. Bộ sưu tập xe hơi của cô được cho là có giá trị hàng triệu USD.

Theo E! News, cô gái 22 tuổi từng sở hữu bốn ngôi nhà, trong đó có ba căn ở Hidden Hills, California. Để mừng sinh nhật lần thứ 22, cô đã thuê chiếc du thuyền trị giá 200 triệu USD có tên là Tranquility. Cô cũng có một bộ sưu tập túi xách Hermès quý hiếm.

Jenner cũng chi nhiều tiền cho con gái 1 tuổi Stormi Webster. Hồi tháng 11, Jenner mang đến cho người hâm mộ "chuyến tham quan" ngắn ở phòng chơi của bé Stormi, khéo léo “khoe” chiếc túi Louis Vuitton có tên cô bé và bộ ván trượt trang trí trị giá hơn 12,000 USD. Gần đây, Jenner đã đăng tải về xe đẩy Fendi và túi tã Fendi phù hợp mà cô mua cho con gái, cả hai đều có giá hàng ngàn USD.

Evan Spiegel, 29 tuổi, có tài sản ròng trị giá 3.6 tỷ USD. Anh là người đồng sáng lập và CEO của Snap Inc., công ty sở hữu Snapchat. Spiegel đã kết hôn với người mẫu Miranda Kerr. Hai người sống trong một ngôi nhà rộng 7,164 foot vuông trị giá 12.54 triệu USD ở Brentwood, California (Hình). Họ cũng sở hữu một ngôi nhà rộng 1,700 mét vuông ở Malibu với giá 2.15 triệu USD khi chuyển đến Los Angeles.

Spiegel cầu hôn Kerr vào năm 2016 với chiếc nhẫn kim cương 2.5 carat có giá gần 100,000 USD. Họ kết hôn vào năm 2017, và Kerr mặc chiếc váy cưới của Christian Dior. Cặp đôi này có tuần trăng mật tại một khu nghỉ mát ở Laucala, một hòn đảo của tư nhân ở Fiji (Hình). Một đêm tại đây có giá từ 6,000-60,000 USD, với thời gian lưu trú tối thiểu ít nhất bốn đêm. Sau khi Snap tiến hành IPO, Spiegel đã thuê một chiếc siêu du thuyền với giá 967,415 USD/tuần để du lịch đến Ý và Hy Lạp cùng bạn bè.

Nhân vật thứ 3 là Bobby Murphy, 31 tuổi, giám đốc công nghệ của Snap, với tài sản ròng trị giá 3.7 tỷ USD. Cùng với Spiegel, anh đồng sáng lập ra Snapchat.

Forbes cho biết Murphy đã bỏ ra hơn 30 triệu USD để mua bất động sản ở Pacific Palisades và gần Venice Beach, nơi đặt trụ sở của Snap Inc (Hình). Năm 2018, anh đã chi 19.5 triệu USD cho một ngôi nhà ở Palisades từng thuộc sở hữu của nam diễn viên Eddie Albert. Một năm sau, anh mua căn nhà rộng 4,432 m2 bên cạnh với giá 9.5 triệu USD. Murphy cũng sở hữu một ngôi nhà trị giá 6 triệu USD ở nơi khác trong Palisades, một ngôi nhà trị giá 2.26 triệu USD ở Venice, một ngôi nhà trị giá 2.1 triệu USD ở Santa Monica và một căn khác giá 5 triệu USD ở Venice.

Nhân vật thứ tư là Lukas Walton, 33 tuổi, có tài sản ròng trị giá 18.2 tỷ USD. Anh là cháu trai của Sam Walton, người sáng lập chuỗi siêu thị Walmart. Anh được thừa kế gia tài sau khi cha qua đời trong tai nạn máy bay. Theo Forbes, anh nhận được gần 1/3 tài sản của cha, trong khi mẹ anh nhận được 1/6. Walton cũng sở hữu cổ phần ở First Solar và Arvest Bank. Anh là chủ tịch của ủy ban môi trường tại quỹ do gia đình sáng lập. Anh đã tặng gần 149 triệu USD cho quỹ này.

Một hồ sơ năm 2015 tiết lộ anh được nuôi dưỡng tại National City, California, nơi có thu nhập trung bình 30,000 USD, theo cuộc điều tra dân số năm 2000. Anh cũng từng theo học tại trường Colorado College, nơi anh nhận bằng cử nhân về "kinh doanh bền vững với môi trường" - chuyên ngành do chính anh tạo ra. Mặc dù có cuộc sống khá kín tiếng nhưng theo tạp chí New York, anh có quyền biểu quyết trong hội đồng quản trị công ty gia đình là Walton Enterprises, và hiện vẫn nắm giữ 50.2% cổ phần của Walmart.

Người “già” nhất trong nhóm tỷ phú này là Julio Mario Santo Domingo III, 34 tuổi, có tài sản ròng trị giá 1.9 tỷ USD. Anh là một DJ và lập ra Sheik n' Beik Entertainment vào năm 2013. Năm 2016, anh kết hôn với phóng viên Nief Zuberbühler trong một đám cưới được trang trí theo chủ đề Halloween tại một nhà thờ ở Red Hook, Brooklyn.

Nhã Thanh (Theo Business Insider)

FILI