TTF góp vốn thành lập công ty tại Bình Định

TTF góp vốn thành lập công ty tại Bình Định

Trụ sở chính của công ty con mới thành lập được đặt tại Bình Định, nơi mà CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (HOSE: TTF) cũng sở hữu cổ phần tại 2 doanh nghiệp trồng rừng.

HĐQT TTF vừa thông qua việc góp 30.6 tỷ đồng (chiếm 51% vốn điều lệ) thành lập CTCP Central Wood. Chủ tịch TTF - ông Mai Hữu Tín sẽ là người đại diện phần vốn góp tại Central Wood. Thông tin về các cổ đông còn lại không được tiết lộ trong văn bản ngày 30/12 của TTF, hay thậm chí cũng không có thông tin về ngành nghề kinh doanh của Central Wood.

Central Wood đặt trụ sở chính tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa, tỉnh Bình Định.

Tại Bình Định, TTF cũng sở hữu 2 công ty con trong lĩnh vực trồng rừng là CTCP Trường Thành Xanh và Công ty TNHH Trồng rừng Trường Thành OJI. TTF ghi nhận giá trị hợp lý của các khoản đầu tư Trường Thành Xanh là 7.1 tỷ đồng (đã trích lập 20.7 tỷ đồng) và Trường Thành OJI là 94.2 tỷ đồng (trích lập 766 triệu đồng), tính đến thời điểm 30/09/2019.

Central Wood là công ty được thành lập mới thứ hai của TTF trong thời gian gần đây. Theo đó, vào cuối tháng 8 năm nay, TTF đã thành lập một công ty đồ gỗ chuyên sản xuất giường tủ và bàn ghế có tên là Casadora. Trong đó, phía TTF góp 8.3 tỷ đồng (chiếm 60% vốn điều lệ) vào công ty con này. 40% cổ phần còn lại chia đều cho 2 cá nhân là bà Phan Thị Hồng Bích và bà Alessandra Hồng Duyên Zavagno.

Một diễn biến đáng chú ý khác tại TTF trong thời gian qua là việc miễn nhiệm Giám đốc Tài chính Lê Văn Minh (người chỉ mới được tái bổ nhiệm khoảng 1 tháng) và đưa ông Mai Thanh Bình thay thế vị trí này.

Thừa Vân

FILI