Truy nã nguyên Phó Giám đốc Petroland Trần Hữu Giang

Truy nã nguyên Phó Giám đốc Petroland Trần Hữu Giang

Ngày 05/12/2019, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định truy nã bị can Trần Hữu Giang với tội danh khởi tố “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại khoản 3 Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Ông Trần Hữu Giang, sinh ngày 07/3/1965 tại Nam Định. Ông Trần Hữu Giang là Nguyên Phó Giám đốc CTCP Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí (HOSE: PTL). Ông Trần Hữu Giang bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định truy nã bị can với tội danh khởi tố “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Bị can Trần Hữu Giang.

Trước khi bị phát lệnh truy nã, ông Giang bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại khoản 3 điều 356 bộ luật Hình sự, nhưng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Trong quyết định truy nã, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an nêu rõ, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, viện kiểm sát hoặc ủy ban nhân dân nơi gần nhất.

Trước đó, ngày 02/10/2019, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Bùi Minh Chính, nguyên Giám đốc Petroland để điều tra về hành vi "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Hàn Đông

FILI