TID có nhiều hoạt động nhằm tái cấu trúc doanh nghiệp

TID có nhiều hoạt động nhằm tái cấu trúc doanh nghiệp

Ngày 12/12/2019, CTCP Tổng công ty Tín Nghĩa (UPCoM: TID) đã có cuộc họp HĐQT bất thường nhằm thông qua một số vấn đề như thoái vốn tại các một số công ty, chấm dứt hoạt động chi nhánh và phát hành trái phiếu riêng lẻ.

Cụ thể, TID đã thông qua thoái toàn bộ số vốn đầu tư, chuyển nhượng 100% cổ phần của mình tại CTCP cấp nước Nhơn Trạch (UPCoM: NTW) và CTCP ICD Tân Cảng - Long Bình (HOSE: ILB). Việc triển khai thực hiện do Tổng giám đốc Tổng Công ty triển khai tìm kiếm đối tác, thương thảo, đàm phán, quyết định giá chuyển nhượng và ký kết Hợp đồng chuyển nhượng.

Bên cạnh đó, TID cũng quyết định cho chấm dứt hoạt động của Xí nghiệp xây dựng Tín Nghĩa nhằm sắp xếp lại cơ cấu tổ chức và hoạt động của Tổng công ty. Đồng thời thông qua phương án phát hành trái phiếu doanh nghiệp với quy mô 300 tỷ đồng. Thời điểm phát hành dự kiến vào tháng 12/2019. Được biết, số tiền huy động từ trái phiếu này được đầu tư vào dự án Khu Công Nghiệp Ông Kèo.

Thông qua những vấn đề trên, dường như TID đang mong muốn tái cấu trúc lại doanh nghiệp nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của mình khi kết quả kinh doanh không mấy khả quan trong 9 tháng đầu năm.

Cụ thể, TID mang về 5,750 tỷ đồng doanh thu thuần và 34 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 24% và 73% so với cùng kỳ, thực hiện 96% và 11% kế hoạch cả năm.

Trên thị trường, giá cổ phiếu biến động với biên độ rộng trong 4 tháng trở lại đây, hiện đang giao dịch tại mức giá 21,900 đồng/cp (kết phiên ngày 12/12) với khối lượng giao dịch không đồng đều.

Diễn biến giá cổ phiếu TID một năm trở lại

Như Xuân 

FILI