STK giảm hơn 30% từ đỉnh, em gái Chủ tịch muốn mua 4 triệu cp

STK giảm hơn 30% từ đỉnh, em gái Chủ tịch muốn mua 4 triệu cp

Giá cổ phiếu STK trượt dài kể từ tháng 7 khi mà việc làm ăn của doanh nghiệp chững lại vì tình hình thương mại quốc tế khó khăn. 

Bên trong nhà máy STK.

Thành viên HĐQT STK - bà Đặng Mỹ Linh vừa đăng ký mua 4 triệu cp STK, nhằm nâng sở hữu tại đây từ 9.16% lên mức 14.82%. Nếu chiếu theo mức thị giá 17,250 đồng/cp, giá trị thương vụ ước tính có thể đạt 69 tỷ đồng. Các giao dịch dự kiến được thực hiện từ ngày 31/12/2019 - 30/01/2020. Trước đó, vào tháng 9 năm nay, bà Linh cũng từng mua vào 500,000 cp STK.

Bà Linh là em gái của ông Đặng Triệu Hòa - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc STK. Quyết định nâng sở hữu tại STK được bà đưa ra giữa thời điểm thị giá cổ phiếu này vẫn đang trượt dài (đến nay đã giảm xấp xỉ 32%) kể từ mức đỉnh lập hồi đầu tháng 7/2019.

Không chỉ riêng STK mà nhiều cổ phiếu dệt may khác cũng đang cùng hòa chung một xu hướng giảm điểm trong thời gian qua, bất kể là doanh nghiệp đằng sau gặp suy giảm hay tăng trưởng về thành tích kinh doanh. Điều này có lẽ bắt nguồn từ việc thị trường chứng khoán đã mất đi sự lạc quan về nhóm ngành dệt may, khi mà thực tế dần thể hiện khác hoàn toàn kỳ vọng trước đây rằng nhóm ngành này sẽ hưởng lợi từ những hiệp định thương mại và cả việc Mỹ đánh thuế hàng Trung Quốc.

Đối với STK, việc tiêu thụ các mặt hàng sợi nguyên sinh của Công ty đã chậm lại và giá bán cũng giảm so với cùng kỳ, chủ yếu là do tác động của hàng bán phá giá từ Trung Quốc tràn sang Việt Nam và các thị trường lân cận.

Trong quý 3 vừa qua, STK đạt doanh thu thuần hơn 554 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước; lãi ròng đạt gần 52 tỷ đồng, tăng hơn 10% nhưng chủ yếu là do lỗ tỷ giá thấp hơn nhiều so với năm trước (xấp xỉ 1 tỷ đồng so với gần 18 tỷ đồng).

Diễn biến thị giá STK trong năm 2019

Thừa Vân

FILI