NKG lên tiếng về việc áp thuế thép của Mỹ

NKG lên tiếng về việc áp thuế thép của Mỹ

Mới đây, CTCP Thép Nam Kim (HOSE: NKG) đã phát đi thông cáo phản hồi về quyết định áp thuế chống lẩn tránh của Bộ Thương mại Mỹ (DOC) ban hành ngày 16/12/2019.

* Bộ Công Thương lên tiếng vụ Mỹ áp thuế 456% đối với một số sản phẩm thép từ Việt Nam

* Mỹ áp thuế đến 456% đối với một số sản phẩm thép từ Việt Nam

NKG cho biết, theo quyết định DOC, Công ty không thuộc danh sách các doanh nghiệp bị áp thuế chống lẩn tránh và không cần phải đống tiền ký quỹ khi xuất khẩu các mặt hàng nói trên vào Mỹ. Đồng thời, NKG được phép chủ động tham gia vào quy trình cấp giấy chứng nhận tất cả các lô hàng thép chống ăn mòn (CORE - tôn mạ các loại). Việc này hoàn toàn tạo điều kiện thuận lợi, lợi thế cạnh tranh cho Công ty khi xuất hàng đi Mỹ.

Kết luận là kết quả từ quá trình thẩm tra thực tế tại Công ty của đại diện DOC từ ngày 29/07 đến 02/08/2019 đối với các lô hàng xuất khẩu đi Mỹ, NKG đã hợp tác tốt và cung cấp đầy đủ tài liệu đúng thời gian yêu cầu của DOC để chứng minh được hàng hóa Công ty hoàn toàn không sử dụng nguồn nguyên liệu thép cán nóng từ các nước như Hàn Quốc, Đài Loan. Bên cạnh đó, NKG còn có thể hoàn toàn truy xuất được các tài liệu và quy trình sản xuất chứng minh nguồn gốc nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm theo quy định của DOC.

Do đó, NKG khẳng định hoạt động kinh doanh xuất khẩu hàng hóa vào Mỹ của Công ty vẫn tiến hành bình thường và không bị bất kỳ ảnh hưởng nào.

Trước đó, một công ty thép khác là CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) cũng đã lên tiếng khẳng định việc đánh thuế chống lẩn tránh của Mỹ không ảnh hưởng tới hoạt động của Công ty.

Đông Tư

FILI