Những cổ phiếu ảnh hưởng đến thị trường nhiều nhất trong tuần qua

Những cổ phiếu ảnh hưởng đến thị trường nhiều nhất trong tuần qua

Trước những thông tin trong và ngoài nước có phần tích cực, tâm lý nhà đầu tư đã ổn định và lạc quan hơn trước. VN-Index tăng 0.27% trong tuần qua (09-13/12), dừng ở 966.18 điểm.

Thanh khoản trung bình trên HOSE cũng cải thiện hơn tuần trước với khối lượng khớp lệnh đạt gần 168 triệu đơn vị/phiên, tăng 2.68%.

Dù có 2 phiên giảm điểm, song VN-Index đã ghi nhận một tuần giao dịch không quá bi quan. Tiếp đà hồi phục từ đáy gần nhất, mức tăng 4% của VCB và 6% của BID tác động rất tích cực lên thị trường. Đây chính là 2 mã hỗ trợ tốt nhất cho chỉ số tuần qua lần lượt với 3.8 điểm và 2.7 điểm.

Trong khi đó, VHM và VRE đã gặp áp lực điều chỉnh khiến các mã này lao dốc, ghìm chân chỉ số 2.8 và 0.7 điểm. Đối với MSN, giá cổ phiếu này đã có sự hồi phục nhẹ về cuối tuần sau những phiên giảm sâu.

Rổ VN30 nghiêng về sắc xanh trong tuần qua, với 19 mã tăng và 11 mà giảm giá. FPT, VCB, VNM là các mã kéo chỉ số tốt nhất, đối đầu với VHM, MSN và NVL ở chiều giảm.

HNX-Index cũng đồng pha khi tăng 0.43% trong tuần qua, đóng cửa ở 102.94 điểm. VCS dường như đánh dấu sự trở lại khi tăng gần 6.6%, góp 1.6 điểm kéo tăng. Bên cạnh, ACB, CSC, NVB cũng là các mã hỗ trợ tốt cho chỉ số.

Ngược lại, MBG, DGC và NET là các mã ghìm chân HNX-Index nhiều nhất. Với MBG, cổ phiếu này đã sụt giá chóng vánh gần 27% trong tuần qua, trong đó có 3 phiên giảm sàn.

>>> Xem cổ phiếu ảnh hưởng đến các chỉ số

Duy Na

FILI