Diêm Thống Nhất ngừng sản xuất diêm sau hơn 60 năm

Diêm Thống Nhất ngừng sản xuất diêm sau hơn 60 năm

Mới đây, ĐHĐCĐ của CTCP Diêm Thống Nhất (UPCoM: DTN) đã thông qua việc dừng sản xuất diêm kể từ năm 2020. Song song đó, Công ty này cũng sẽ hủy giao dịch cổ phiếu DTN trên sàn UPCoM.

Rồi đây những bao diêm Thống Nhất sẽ dần biến mất trên thị trường

Như vậy kể từ năm 2020, DTN sẽ không còn sản xuất diêm - sản phẩm tạo nên tên tuổi doanh nghiệp này. Sau hơn 60 năm hoạt động, tình hình sản xuất kinh doanh sản phẩm diêm của DTN đang gặp rất nhiều chông gai.

Công ty cho biết càng về sau này, các sản phẩm hiện đại và tiện dụng như bật lửa ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn hơn. Điều này dẫn đến sản lượng tiêu thụ diêm bao sụt giảm so với trước. Thêm vào đó, phía DTN cho biết việc thu mua vật tư nguyên liệu (như gỗ, để làm diêm) cũng đang gặp một số bất cập.

DTN đã và đang chuyển dần sang sản phẩm bật lửa, vốn là sản phẩm cạnh tranh chính của diêm bao.

Một số sản phẩm của DTN

Tình hình kinh doanh của DTN vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc. Năm 2018, Công ty có doanh thu thuần hơn 118 tỷ đồng, tăng 2% so với năm 2017. Do biên lãi gộp thu hẹp, Công ty có kết quả lãi ròng gần 2.3 tỷ đồng, đi lùi 3%.

Tình hình tài chính của DTN trong các năm 2015 - 2018. Đvt: Triệu đồng

ĐHĐCĐ của DTN cũng đã thông qua việc hủy đăng ký giao dịch cổ phiếu trên sàn UPCoM. Cổ phiếu này không có nhiều giao dịch khi khối lượng giao dịch bình quân qua một năm chỉ ở mức 93 đơn vị/phiên. Chốt phiên giao dịch ngày 10/12, giá cổ phiếu DTN đứng ở 30,000 đồng/cp.

Duy Na

FILI