Cổ phiếu HDBank tăng trần sau thông tin mua hơn 49 triệu cp quỹ

Cổ phiếu HDBank tăng trần sau thông tin mua hơn 49 triệu cp quỹ

Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank, HOSE: HDB) dự kiến bắt đầu từ ngày 12/12/2019 đến ngày 10/01/2020 sẽ mua lại hơn 49 triệu cp đang lưu hành để làm cổ phiếu quỹ theo phương thức giao dịch khớp lệnh và/ hoặc thỏa thuận.

Hiện tổng số cổ phiếu quỹ của HDBank là 208 cổ phiếu do được chuyển giao từ Ngân hàng TMCP Đại Á khi thực hiện sáp nhập vào HDBank năm 2013.

Nguồn vốn để mua lại cổ phiếu quỹ được HDBank lấy từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối theo báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2018 ở mức 3,007 tỷ đồng.

Theo HDBank, giá cổ phiếu HDBank thời gian qua bị giảm nhiều do tác động của các yếu tố vĩ mô và thị trường chứng khoán Việt Nam có nhiều biến động.

HDBank cũng cho biết, theo ý kiến của một số chuyên gia tư vấn trong nước và quốc tế, thị giá cổ phiếu HDBank đang ở mức thấp hơn mức giá hợp lý và không phản ánh đúng tiềm năng tăng trưởng và phát triển của Ngân hàng.

Do đó, HDBank nhận định việc mua lại cổ phiếu đã phát hành làm cổ phiếu quỹ ở vùng giá hiện nay sẽ không chỉ giúp ổn định giá cổ phiếu mà còn là khoản đầu tư mang lại hiệu quả cho Ngân hàng và cổ đông.

Trước thông tin mua lại cổ phiếu quỹ, cổ phiếu HDBank đang tăng trần trong phiên hôm nay 04/12/2019 lên 27,300 đồng/cp. Nếu mức giá này được duy trì, ước HDBank sẽ phải chi ra khoảng 1,340 tỷ đồng cho giao dịch trên.

Khang Di

FILI