Thêm nhà băng hạ lãi suất cho vay

Thêm nhà băng hạ lãi suất cho vay

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, HOSE: BID) vừa phát đi thông báo giảm lãi suất cho vay và lãi suất huy động theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

* NHNN: Hạ lãi suất tiền gửi từ ngày 19/11

* Hạ trần lãi suất huy động sẽ tác động thế nào lên thị trường chứng khoán?

* Nhiều ngân hàng hồi đáp động thái hạ lãi suất tiền gửi của NHNN

Thực hiện quy định của NHNN về giảm trần lãi suất huy động vốn và cho vay đối tượng ưu tiên theo Quyết định số 2415/QĐ–NHNN và Quyết định số 2416/QĐ–NHNN, BIDV đã tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất huy động vốn thêm 0.2%/năm đối với tất cả các kỳ hạn.

Việc điều chỉnh giảm lãi suất huy động vốn là cơ sở để BIDV tiếp tục giảm lãi suất cho vay thêm 0.2%- 0.5%/năm so với lãi suất hiện hành và duy trì chính sách cho vay đối tượng ưu tiên tối đa 5.5%/năm (thấp so với quy định mới điều chỉnh của NHNN 0.5%/năm) đối với các lĩnh vực ưu tiên thỏa mãn điều kiện cho vay của BIDV gồm: (i) Thực hiện phương án kinh doanh hàng xuất khẩu theo quy định tại Luật thương mại và các văn bản hướng dẫn Luật thương mại; (ii) Phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ theo quy định của Chính phủ về phát triển công nghiệp hỗ trợ; (iii) Phục vụ kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo quy định tại Luật công nghệ cao và các văn bản hướng dẫn Luật công nghệ cao.

Trước đó, 2 ông lớn "gốc" Nhà nước khác là Vietcombank (VCB) và VietinBank (CTG) cũng đã thông báo hạ lãi suất cho vay.

Vietcombank thông báo giảm đồng loạt 0.5%/năm lãi suất cho vay đối với các khoản vay hiện hữu bằng Đồng Việt Nam của doanh nghiệp trong 2 tháng cuối năm 2019.

Trong khi đó, VietinBank giảm lãi suất cho vay VNĐ ngắn hạn tối đa từ 6.5%/năm xuống 6%/năm, áp dụng cho các doanh nghiệp có nhu cầu vay ngắn hạn, trung dài hạn để bổ sung vốn kinh doanh, đầu tư mua trang thiết bị, nhà xưởng, kho hàng, phương tiện vận chuyển…

Hàn Đông

FILI