Góc nhìn 19/11: Rủi ro đã giảm, nhịp tăng mới đang mở ra?

Góc nhìn 19/11: Rủi ro đã giảm, nhịp tăng mới đang mở ra?

Các CTCK có góc nhìn lạc quan về thị trường trong phiên giao dịch tới khi nhà thông tin NHNN giảm lãi suất đang tác động tích cực. Tuy nhiên, để thị trường trở lại xu hướng tăng thì cần có thêm thanh khoản để xác nhận.

Không loại trừ lực bán sẽ kéo VN-Index về lại ngưỡng 1,000

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index cho phản ứng phục hồi như kỳ vọng tại vùng hỗ trợ 1,000, đến từ lực đẩy từ các cổ phiếu trụ, đặc biệt đến từ 2 mã VCBVNM. Bên cạnh đó, chỉ số này cũng tạo ra hình thái nến tích cực Piercing, hàm ý đà tăng có thể kéo dài, hướng tới vùng kháng cự đầu tiên ở 1,015-1,020. Chỉ số động lượng hiện ở mức trung tính. Tuy vậy, trong kịch bản thị trường xuất hiện các nhịp rung lắc sớm trong các phiên tới, không loại trừ khả năng áp lực áp bán sẽ một lần nữa kéo chỉ số thử thách lại ngưỡng kháng cự 1,000. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế đã mở và có thể cân nhắc chốt lời một phần ở vùng giá cao đã đề cập.

Cơ hội nhịp tăng mới đang mở ra

CTCK Rồng Việt (VDS): Nhịp điều chỉnh có dấu hiệu suy yếu và cơ hội xuất hiện nhịp tăng mới đang mở ra khi VN-Index giảm về gần ngưỡng hỗ trợ mạnh 1,000 điểm. Tuy vậy cần thêm những phiên tăng điểm mạnh mẽ với thanh khoản cao hơn nữa để xác nhận xu thế tăng bền vững.

Xu hướng tăng chưa bị ảnh hưởng

CTCK MB (MBS): Thị trường có dấu hiệu khỏe sau “cú đạp” cuối phiên 18/11. Có một thông tin tốt là Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đột ngột hạ trần lãi suất xuống 5%/năm (tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng), lãi suất cho vay cũng hạ 0.5% sẽ là chất xúc tác tốt cho sự phục hồi của chỉ số phiên 19/11.

Phiên hồi phục mang nhiều yếu tố kỹ thuật tuy vậy tín hiệu tích cực là khối ngoại đã giảm bán ròng và sự trở lại của nhóm cổ phiếu dẫn dắt. Về kỹ thuật, VN-Index một lần nữa bật lại sau khi chạm ngưỡng tâm lý 1,000 điểm, qua đó tạo nên một vùng hỗ trợ vững chắc. Xu hướng tăng của thị trường vẫn chưa bị ảnh hưởng chừng nào mốc 1,000 điểm chưa bị vị phạm.

Rủi ro điều chỉnh đã giảm

CTCK KIS Việt Nam (KIS): Với phiên phục hồi hiện tại, rủi ro điều chỉnh đang giảm. Thêm vào, xu hướng tăng vẫn được duy trì trong ngắn hạn với tín hiệu xác nhận đã hình thành trước đó. Vì thế, nhà đầu tư có thể giữ cổ phiếu trong danh mục ở thời điểm này, tập trung vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Phương Châu

FILI