Tuần 03-06/09/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Tuần 03-06/09/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu “nóng” được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: CVT, DCM, DGW, DIG, HBC, KDH, NRC, PVT, VCSVKC.

Các cổ phiếu này được chọn lọc theo các tín hiệu phân tích kỹ thuật, khuyến nghị của Vietstock Trader, thanh khoản... Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

CVT -  CTCP CMC

CVT đảo chiều tăng trở lại và tạo mẫu hình nến gần giống Morning Doji Star trong phiên ngày 30/08/2019. Điều này hàm ý dự báo sự thay đổi trong xu hướng ngắn hạn.

Cận trên của mẫu hình Symmetrical Triangle và middle của Bollinger Bands đã và đang là hỗ trợ của giá. Nếu giá tiếp tục tăng thì khả năng cao một nhịp tăng mới đã được hình thành.

Theo mẫu hình thì mục tiêu dài hạn của CVT sẽ là vùng 29,000-30,000 (tương đương đỉnh cũ tháng 06/2018).

Mặt khác, chỉ báo Relative Strength Index tăng trở lại và nằm trên mốc 50 nên triển vọng ngắn hạn khá khả quan.

DCM - CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau

DCM hiện đang dao động đi ngang (sideways) tích lũy trong vùng 8,000-8,400 sau khi liên tiếp giảm điểm xuyên thủng đáy cũ tháng 12/2017. Dải Bollinger Bands hiện đang co thắt mạnh. Điều này dự báo sẽ có những biến động lớn của giá trong thời gian tới.

Khối lượng duy trì tăng trưởng và vượt mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền đang giao dịch sôi động trở lại.

Chỉ báo Relative Strength Index đã hình thành phân kỳ giá lên cho thấy khả năng DCM có hồi phục tăng lên.

DIG - Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng

Kể từ khi test thành công đáy cũ tháng 07 và tháng 10/2018 (tương đương vùng 11,600-12,700) thì cổ phiếu này đã có một nhịp tăng khá mạnh và vượt qua đường SMA 200 ngày.

Hiện tại, giá đang rung lắc sau khi chạm kháng cự là đỉnh cũ tháng 04/2019 (tương đương vùng 14,600-15,100). Những cây nến với bóng mờ dài liên tiếp xuất hiện cho thấy lực cung đang dần chiếm lại ưu thế.

Chỉ báo Relative Strength Index đã tiến vào vùng overbought nên nhiều khả năng các nhịp rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới.

DGW - CTCP Thế Giới Số

Sau khi phục hồi trở lại vào phiên ngày 29/08/2019, giá đã tiếp tục tăng và vượt middle của Bollinger Bands. Điều này cho thấy nhiều khả năng nhịp điều chỉnh đã dừng và một nhịp tăng mới đang trở lại với cổ phiếu.

Giá hiện đang dao động trong kênh tăng ngắn hạn trong những tháng qua và cận trên của kênh này sẽ là kháng cự mạnh của giá trong những phiên tới.

Tuy nhiên, khối lượng vẫn nằm dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn khá thận trọng. Nếu khối lượng được cải thiện thì khả năng giá có bứt phá tăng lên.

HBC - CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

HBC hiện tích lũy tại mẫu hình Rectangle cũ cuối năm 2016. Khối lượng liên tiếp nằm ở mức thấp dưới trung bình 20 phiên trong hơn 1 tuần qua. Điều này cho thấy nhiều khả năng giá sẽ còn tiếp tục tích lũy tại đây trong thời gian tới.

Đường trendline trung hạn vẫn đang là kháng cự mạnh của HBC. Nếu vượt qua được vùng này thì xu hướng tăng sẽ trở lại.

Phân kỳ giá lên đã xuất hiện trên chỉ báo Relative Strength Index. Nếu khối lượng có cải thiện trong những tuần tới thì khả năng bứt phá của HBC sẽ được nâng cao.

KDH - CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền

Đà tăng của KDH đã chững lại sau khi tiến đến test trendline giảm trung hạn. Hiện tại, giá liên tục tích lũy tại đây với mức khối lượng thấp trong hơn 1 tuần qua cho thấy sự phân vân khá lớn của nhà đầu tư.

Ngưỡng này sẽ tiếp tục là kháng cự mạnh của giá trong những phiên tới khi độ tin cậy của đường khá cao. Nếu giá vượt được ngưỡng này thì đà tăng sẽ càng được củng cố.

Chỉ báo MACD hiện dao động trong mẫu hình Expanding Triangle và nếu chỉ báo vượt khỏi mẫu hình này, khả năng giá có bứt phá sẽ tăng lên.

NRC - CTCP Bất động sản NETLAND

NRC hiện đang tích luỹ tại đáy cũ tháng 08/2018 và 02/2019 (tương đương vùng 23,300-24,600). Với mức khối lượng thấp và nằm dưới mức trung bình 20 phiên, dự kiến giá sẽ tiếp tục tích lũy tại vùng này trong những phiên tới.

Dải Bollinger Bands hẹp hàm ý sắp có một sự biến động mạnh của giá trong những phiên tới.

PVT - Tổng CTCP Vận tải Dầu khí

PVT xuất hiện tổ hợp nến gần giống Three Black Crows trong phiên giao dịch ngày 30/08/2019 và đã xuyên thủng đường SMA 20 ngày. Điều này cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn đang chi phối.

Tuy nhiên, chỉ báo Relative Strength Index vẫn chưa rơi khỏi đường trendline tăng nên tình hình không quá bi quan. Đường SMA 50 ngày sẽ là hỗ trợ mạnh của giá trong những phiên tới.

VSC - CTCP Container Việt Nam

VCS xuất hiện mẫu hình nến One White Soldier trong phiên giao dịch ngày 30/08/2019. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn khá lạc quan. Khối lượng tiếp tục tăng trưởng và nằm trên mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền đang chảy mạnh vào mã này.

Mặt khác, chỉ báo MACD đã cho tín hiệu mua và nằm trên ngưỡng 0 nên triển vọng đang rất tích cực.

VSC đã bứt phá khỏi kênh giảm trung hạn và đường SMA 50 ngày cho thấy xu hướng tăng trung hạn đang trở lại. Hội tụ của đáy cũ bị phá vỡ tháng 05/2019 và SMA 100 ngày (tương đương vùng 30,300-31,100)  sẽ là kháng cự mạnh của giá trong thời gian tới.

VKC - CTCP Cáp - Nhựa Vĩnh Khánh

VKC tích lũy trong vùng 3,500-4,000 trong gần 2 tháng qua. Khối lượng có xu hướng gia tăng trong gần 1 tháng qua cho thấy dòng tiền đang trở lại với cổ phiếu và khả năng bứt phá tăng lên.

Vùng hội tụ đường SMA 100 ngày và kênh trendline giảm dài hạn sẽ là ngưỡng kháng cự mạnh đối với VKC trong ngắn hạn. Nếu vượt được ngưỡng này xu hướng tăng sẽ trở lại.

Chỉ báo MACD đã cho mua và vượt qua ngưỡng 0. Đây là tín hiệu cho thấy rủi ro không quá lớn.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi