CII mời cùng lúc 2 đơn vị trong Big 4 để tư vấn

CII mời cùng lúc 2 đơn vị trong Big 4 để tư vấn

Ngày 06/09, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE: CII) đã thông tin về tình hình làm việc với KPMG và Deloite về kế hoạch tài chính và khả năng thanh toán của CII trong giai đoạn 2019-2030.

Công ty này cho biết cho đến thời điểm hiện tại (06/09), Deloite và KPMG đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng dòng tiền cho từng dự án riêng lẻ và đang trong quá trình hợp nhất thành dòng tiền của từng công ty con. Trong tháng 9/2019, 2 đơn vị tư vấn trên dự kiến hoàn thành việc hợp nhất dòng tiền của từng công ty con với dòng tiền của công ty mẹ.

Sau khi các đơn vị tư vấn có bản dự thảo báo cáo hợp nhất vào đầu tháng 10, ban điều hành CII cho biết dự kiến Công ty sẽ có báo cáo chính thức vào cuối tháng 10/2019.

So với kế hoạch trước đó, kế hoạch làm việc hiện tại của CII đã được điều chỉnh dài hơn bởi khối lượng công việc tăng. Điều này do yêu cầu cao trong việc xác định các thông số đầu vào nhằm phản ánh đúng bản chất đầu tư của Công ty. 

Công ty này cho biết việc mời cùng lúc 2 đơn vị tư vấn  thuộc Big 4 cùng tham gia công việc trên nhằm đảm bảo chất lượng trong việc đánh giá, nên đòi hỏi nhiều thời gian hơn để các bên có thể phối hợp và đưa ra những nhận định thống nhất.

Theo CII, báo cáo chính thức vào tháng 10 tới sẽ đánh giá toàn diện, đầy đủ, chính xác về các hoạt động kinh doanh và dự báo dòng tiền của CII trong các năm tới.

Duy Na

Fili