Yeah1 thành lập công ty công nghệ, kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao

Yeah1 thành lập công ty công nghệ, kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao

CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) vừa công bố thông tin Nghị quyết HĐQT liên quan đến việc thành lập mới một công ty con trong lĩnh vực công nghệ thông tin, kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao, cùng với đó là việc tái cơ cấu khoản đầu tư nước ngoài.

Cụ thể, Yeah dự kiến thành lập Appnews, một dự án đầu tư/công ty con mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Vừa qua, tại bản tin quan hệ nhà đầu tư bán niên 2019 của Yeah1, Công ty cũng hé lộ một khoản đầu tư công nghệ mới của Yeah1 Publishing (Y1P, công ty con của Yeah1) là Appfast - nền tảng giúp cho các nhà phát hành sở hữu ứng dụng điện thoại riêng một cách đơn giản mà không cần kiến thức về lập trình.

Nguồn: Bản tin IR bán niên 2019 của Yeah1

Cùng với đó, nhằm kiện toàn bộ máy nhân sự, HĐQT Yeah1 cũng tiến hành bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Cang vào vị trí Phó Tổng Giám phụ trách Tài chính thay cho ông Võ Thái Phong, bổ nhiệm ông Hồ Nam Đông vào vị trí Phó Tổng Giám đốc thay cho ông Bùi Hữu Nhật (ông Phong và ông Đông đều từ nhiệm). Riêng ông Thái Phong còn từ nhiệm thêm chức danh Kế toán trưởng, theo đó bà Nguyễn Thị Ngọc Nữ được HĐQT Yeah1 bổ nhiệm thay thế vị trí này. Các thay đổi nhân sự kể trên dược bắt đầu từ ngày 13/08/2019.

Ngoài ra, HĐQT Yeah1 cũng thông qua việc tái cơ cấu khoản đầu tư nước ngoài trị giá 12 triệu USD. Theo đó, thay vì trước đây là một khoản bảo lãnh vay (tại ngân hàng Shinhan) của Yeah1 đối với công ty con tại nước ngoài (Singapore) là Yeah1 Network - Y1N (liên quan đến việc mua ScaleLab), giờ đây Yeah1 sẽ đầu tư vào Y1N thông qua một công ty con khác là CTCP Giải trí Rồng.

HĐQT Yeah1 thông qua chủ trương khoản vay 12 triệu USD (thời hạn tối đa 6 tháng) để đảm bảo vốn đầu tư của Yeah1 vào Giải trí Rồng. Phía Yeah1 cho biết, đây là hoạt động nhằm tối ưu dòng tiền và các khoản đầu tư tài chính khác của Công ty.

Theo đó, tại thời điểm cuối quý 2/2019, Yeah1 ghi nhận lượng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng lên đến hơn 693 tỷ đồng cùng với đó là 140 tỷ đồng trái phiếu nắm giữ. Trong đó, khoản tiền gửi gần 275 tỷ đồng của Yeah1 tại ngân hàng Shinhan Việt Nam vào thời điểm 30/06/2019 chính là bảo lãnh đối với khoản vay tại Shinhan Singapore (kể trên).

Sở hữu lượng tiền, tương đương tiền và trái phiếu dồi dào, Yeah1 ghi nhận gần 39 tỷ đồng doanh thu tài chính từ lãi tiền gửi, tiền cho vay trong nửa đầu năm 2019.

Thừa Vân

FILI