Ngày 29/08/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Ngày 29/08/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu “nóng” được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: CVT, DGC, DGW, HBC, HSG, KDH, NRC, PVT, STBVKC.

Các cổ phiếu này được chọn lọc theo các tín hiệu phân tích kỹ thuật, khuyến nghị của Vietstock Trader, thanh khoản... Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

CVT - CTCP CMC

CVT giảm điểm phiên thứ 5 liên tiếp và xuất hiện cây nến Black Opening Marubozu trong phiên ngày 28/08/2019.

Cận trên của mẫu hình Symmetrical Triangle và middle của Bollinger Bands hiện sẽ là hỗ trợ của giá trong những phiên tới.

Chỉ báo Relative Strength Index giảm và đang tiến về đường trendline tăng. Nếu chỉ báo test thành công ngưỡng này và vượt lên trên mốc 50 thì nhịp tăng mới sẽ trở lại với cổ phiếu này.

DGC - CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang

Đà giảm của DGC đã chững lại và giá đang rung lắc liên tục với mức khối lượng thấp. Điều này cho thấy giá đang quay trở lại trạng thái tích lũy.

Trendline dài hạn vẫn được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tốt cho giá DGC trong thời gian tới. Ngưỡng này đang duy trì trong vùng 27,000-28,000.

DGW - CTCP Thế Giới Số

DGW giảm điểm và xuất hiện mẫu hình nến Black Closing Marubozu trong phiên giao dịch ngày 28/08/2019.

Giá hiện đang dao động trong kênh tăng ngắn hạn trong những tháng qua và nếu đà giảm tiếp tục, cận dưới của kênh tăng sẽ là hỗ trợ mạnh của giá trong những phiên tới.

Chỉ báo Relative Strength Index giảm và tiến về trendline tăng. Nếu chỉ báo hồi phục sau khi test ngưỡng này thì triển vọng của DGW sẽ lạc quan hơn.

HBC - CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

HBC hiện tích lũy tại mẫu hình Rectangle cũ cuối năm 2016. Khối lượng liên tiếp nằm ở mức thấp dưới trung bình 20 phiên trong hơn 1 tuần qua. Điều này cho thấy nhiều khả năng giá sẽ còn tiếp tục tích lũy tại đây trong thời gian tới.

Đường trendline trung hạn vẫn đang là kháng cự mạnh của HBC. Nếu vượt qua được vùng này thì xu hướng tăng sẽ trở lại.

Phân kỳ giá lên đã xuất hiện trên chỉ báo Relative Strength Index. Nếu khối lượng có cải thiện trong những tuần tới thì khả năng bứt phá của HBC sẽ được nâng cao.

HSG - CTCP Tập đoàn Hoa Sen

HSG tiếp tục sau khi test kháng cự mạnh là cận trên của kênh giảm và đường SMA 200 ngày. Vùng cận dưới của kênh giảm tương đương vùng 6,500-6,600 được kỳ vọng sẽ là hỗ trợ đáng tin cậy cho HSG nếu cổ phiếu này tiếp tục giảm điểm.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho mua trở lại trong vùng oversold nên tình hình không quá bi quan.

KDH - CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền

Đà tăng của KDH đã chững lại sau khi tiến đến test trendline giảm trung hạn. Ngưỡng này sẽ tiếp tục là kháng cự mạnh của giá trong những phiên tới khi độ tin cậy của đường khá cao. Nếu giá vượt được ngưỡng này thì đà tăng sẽ càng được củng cố.

Khối lượng cũng có sự sụt giảm trong 5 phiên gần nhất cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã thận trọng hơn.

Chỉ báo MACD hiện dao động trong mẫu hình Expanding Triangle và nếu chỉ báo bứt phá khỏi mẫu hình này, khả năng giá có bứt phá sẽ tăng lên.

NRC - CTCP Bất động sản NETLAND

NRC hiện đang tích luỹ tại đáy cũ tháng 08/2018 và 02/2019 (tương đương vùng 23,000-24,000). Dự kiến giá sẽ tiếp tục trụ vũng tại vùng này trong những phiên tới.

Dải Bollinger Bands hẹp hàm ý sắp có một sự biến động mạnh của giá trong những phiên tới. Khối lượng tăng khá tốt và nằm trên mức trung bình 20 phiên trong những phiên trước đây cho thấy dòng tiền đang có sự trở lại.

PVT - Tổng CTCP Vận tải Dầu khí

Sau khi bứt phá khỏi mẫu hình Symmetrical Triangle, PVT đã liên tục tăng trưởng và dao động trong kênh ngắn hạn. Cận dưới của kênh hiện là hỗ trợ của giá trong phiên tới. Theo mẫu hình này, mục tiêu dài hạn của giá sẽ là vùng 23,000-24,000 (trùng với ngưỡng Fibonacci Projection 61.8%).

Chỉ báo MACD đã cho mua trở lại nên rủi ro tăng lên. Nếu ngưỡng trên bị phá vỡ thì đường SMA 50 ngày sẽ là hỗ trợ đắc lực của giá.

STB - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín

Bollinger Bands đang co thắt cho thấy giá đang dần đi vào trạng thái tích lũy với biên độ dao động được tạo bởi đáy cũ tháng 12/2018 (cận dưới) và đáy cũ bị phá vỡ tháng 01/2019 (cận trên). Trạng thái tương tự từng xảy ra với STB vào đầu năm 2017.

Nếu giá có bứt phá khỏi một trong 2 cận này thì xu hướng sẽ rõ ràng hơn.

Chỉ báo MACD và Stochastic Oscillator đều trong trạng thái mua nên khả năng giá vượt cận trên tăng lên.

VKC - CTCP Cáp - Nhựa Vĩnh Khánh

VKC tích lũy trong vùng 3,500-4,000 trong gần 2 tháng qua. Khối lượng có xu hướng gia tăng trong gần 1 tháng qua cho thấy dòng tiền đang trở lại với cổ phiếu và khả năng bứt phá tăng lên.

Vùng hội tụ đường SMA 100 ngày và kênh trendline giảm dài hạn sẽ là ngưỡng kháng cự mạnh đối với VKC trong ngắn hạn. Nếu vượt được ngưỡng này xu hướng tăng sẽ trở lại.

Chỉ báo MACD đã cho mua và vượt qua ngưỡng 0. Đây là tín hiệu cho thấy rủi ro không quá lớn.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi