Ngày 08/08/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Ngày 08/08/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu “nóng” được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: DGW, HCM, HDB, KDH, MBB, NLG, NVB, PDR, SHSVNM.

Các cổ phiếu này được chọn lọc theo các tín hiệu phân tích kỹ thuật, khuyến nghị của Vietstock Trader, thanh khoản... Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

DGW - CTCP Thế Giới Số

DGW tăng và xuất hiện mẫu hình nến Spinning Top trong phiên giao dịch ngày 07/08/2019 cho thấy đà giảm có dấu hiệu chững lại.

Mặt khác, khối lượng bứt phá lên trên mức trung bình 20 phiên báo hiệu trở lại của dòng tiền lớn vào cổ phiếu.

Hỗ trợ cho giá hiện tại là hội tụ của ngưỡng Fibonacci Retracement 61.8% và trendline giảm dài hạn bị phá vỡ.

Chỉ báo Relative Strength Index đang dao động trong kênh giảm và nếu chỉ báo bứt phá khỏi kênh này, khả năng cao xu hướng tăng sẽ trở lại.

HCM - CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh

HCM tiếp tục sụt giảm và bám vào Lower Band của Bollinger Bands với khối lượng tăng trưởng lên trên mức trung bình 20 phiên. Điều này hàm ý sự mạnh mẽ trở lại của xu hướng giảm.

Hiện tại, giá đã rơi khỏi đáy cũ tháng 07/2018 và 01/2019 (tương đương vùng 19,900-21,300) và nếu giá duy trì trạng thái này trong những phiên tới, khả năng cao giá sẽ rớt về vùng 17,000-18,200 (trùng với đáy cũ tháng 09/2017).

Vùng trên cũng phụ hợp với mục tiêu của mẫu hình Descending Triangle đã được HCM hoàn thành vào cuối tháng 07/2019.

HDB - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh

HDB dao động trong kênh đi ngang (sideways) trong hơn 3 tháng qua và hiện đang test cận dưới của kênh (tương đương vùng 24,900-25,700). Bollinger Bands co thắt dự báo biến động lớn xảy tới với giá trong thời gian tới.

Khối lượng liên tiếp tăng trưởng trên mức trung bình 20 phiên hàm ý sự trở lại của dòng tiền lớn vào cổ phiếu này.

KDH - CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền

Cây nến White Closing Marubozu trong phiên giao dịch ngày 07/08/2019 cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá lạc quan.

KDH đã hồi phục  trở lại sau khi test đường middle của Bollinger Bands. Hiện tại, cận dưới của mẫu hình Symmetrical Triangle là kháng cự của giá trong những phiên tới. Nếu giá test không thành công ngưỡng này thì nhiều khả năng KDH đang trong nhịp pullback và xu hướng giảm sẽ trở lại và mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, KDH đã hoàn thành mẫu hình Symmetrical Triangle sau khi rơi khỏi cận dưới mẫu hình này. Mục tiêu của giá theo mẫu hình sẽ là vùng 16,500-17,500. Khả năng cao giá sẽ có hồi phục nếu rơi về vùng này.

       

MBB - Ngân Hàng TMCP Quân Đội

MBB liên tiếp xuất hiện mẫu hình nến thân nhỏ cùng với mức khối lượng nằm dưới mức trung bình 20 phiên hàm ý sự thận trọng của nhà đầu tư.

Giá đã rơi khỏi trendline giảm dài hạn và hiện đang test hỗ trợ mạnh là hội tụ của nhóm đường SMA trung và dài hạn với ngưỡng Fibonacci Projection 23.6%.

Mặt khác, các chỉ báo MACD và Stochastic Oscillator đều đang trong trạng thái bán nên nhiều khả năng các nhịp rung lắc sẽ còn xuất hiện trong những phiên tới.

NLG - CTCP Đầu tư Nam Long

NLG xuất hiện mẫu hình nến Hammer trong phiên giao dịch ngày 07/08/2019.

Khối lượng sụt giảm xuống dưới mức trung bình 20 phiên hàm ý sự thận trọng của nhà đầu tư khi giá tiến đến test kháng cự mạnh là cận trên của kênh giảm dài hạn. Nếu vượt qua được kháng cự này thì xu hướng tăng sẽ càng được củng cố.

Một điều cần chú ý là NLG đã phá vỡ (breakout) ra khỏi cận trên của mẫu hình Symmetry Triangle và nếu theo mẫu hình này, mục tiêu của giá sẽ là vùng 32,000-33,000.

NVB – Ngân hàng TMCP Quốc Dân

NVB liên tiếp xuất hiện mẫu hình nến với bóng dưới dài cho thấy tâm lý giằng co của nhà đầu tư.

Giá đang trong xu hướng giằng co tích lũy với biên độ dạng mẫu hình chữ nhật (tương đương vùng 7,600-8,400) trong hơn hai tháng qua. Nếu giá bứt phá khỏi cận trên mẫu hình thì xu hướng tăng trưởng sẽ trở lại.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator đang trong trạng thái bán nên tình hình không mấy khả quan.

PDR – CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt

PDR tiếp tục xuất hiện mẫu hình nến Doji trong phiên giao dịch ngày 07/08/2019. Khối lượng liên tục suy yếu và nằm dưới mức trung bình 20 phiên . Điều này cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư đã xuất hiện.

Đường middle của Bollinger Bands hiện đang đóng vai trò hỗ trợ cho cổ phiếu này. Trường hợp PDR giảm điểm trở lại thì vùng tạo bởi đường SMA 50 và đường trendline tăng sẽ đóng vai trò hỗ trợ mạnh cho giá.

SHS - CTCP Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội

SHS xuất hiện mẫu hình nến Doji trong phiên ngày 07/08/2019 hàm ý sự cân bằng của bên bán và bên mua.

Giá đã liên tục giảm và bám vào Lower Band của Bollinger Bands cho thấy xu hướng giảm hiện chi phối. Tuy nhiên, khối lượng sụt giảm cho thấy dấu hiệu tiết cung của bên bán.

Mặt khác, SHS đã đạt tới mục tiêu của mẫu hình chữ nhật (trùng với đáy cũ tháng 01/2019) tương đương vùng 8,400-8,800 nên khả năng giá có hồi phục tăng lên.

VNM - CTCP Sữa Việt Nam

Hiện tại, VNM đã rớt khỏi mẫu hình chủ nhật (tương đương vùng 123,000-126,500) và tiến về đáy cũ tháng 09 và 12/2018 (tương đương vùng 117,100-120,000). Vùng sẽ là hỗ trợ cho giá trong những phiên tới.

Chỉ báo Stochastics Oscillator cho mua trở lại và chuẩn bị rời khỏi vùng oversold nên khả năng hồi phục cao. 

Khối lượng giảm nhưng vẫn nằm trên mức trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý nhà đầu vẫn còn lạc quan.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi