Mark Mobius: Nhà đầu tư nên mua vàng ở bất kỳ giá nào

Mark Mobius: Nhà đầu tư nên mua vàng ở bất kỳ giá nào

Nhà đầu tư kỳ cựu Mark Mobius vừa lên tiếng ủng hộ mua vàng, cho rằng tích lũy vàng sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng trong dài hạn khi các ngân hàng trung ương lớn nới lỏng chính sách tiền tệ.

“Triển vọng dài hạn của vàng là tăng, tăng và tăng. Lý do tôi nói điều đó là vì cung tiền đang tăng, tăng và tăng”, ông Mobius - nhà sáng lập của Mobius Capital Partners LLP - cho biết. Ông nói thêm: “Thành thực mà nói, tôi nghĩ bạn buộc phải mua ở mọi mức giá”.

Trong tháng này, giá vàng thế giới đã chạm mức đỉnh 6 tháng nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương khác sẽ nới lỏng chính sách để hỗ trợ tăng trưởng trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc xung đột thương mại. Trong lúc thị trường trái phiếu Chính phủ Mỹ gần đây phát tín hiệu suy thoái, nhà đầu tư vội vã chuyển sang các quỹ ETF vàng.

Vai trò ngày càng lớn của các đồng tiền kỹ thuật số như Bitcoin đang tạo ra tranh cãi trên thị trường vàng, cả về giá trị nội tại và liệu nó có tác động đến các kênh trú ẩn an toàn như vàng hay không. Đối với ông Mobius, sự trỗi dậy của tiền kỹ thuật số sẽ thúc đẩy hoạt động tiêu thụ vàng.

Giá vàng thế giới dao động ở mức 1,498.47 USD/oz trong ngày thứ Ba (20/08) và hiện đang tăng 17% từ đầu năm. Vào ngày 13/08/2019, giá vàng thế giới tăng lên đến 1,535.11 USD/oz, cao nhất kể từ năm 2013. Trước đó, ông Monius dự báo đúng giá vàng sẽ vượt ngưỡng 1,500 USD/oz.

Khi xuất hiện dấu hiệu giảm tốc trên toàn cầu, các ngân hàng trung ương thực hiện nới lỏng chính sách. Trong tháng trước, Fed hạ lãi suất lần đầu tiên trong hơn 1 thập kỷ, trong khi NHTW Trung Quốc đưa ra chính sách hỗ trợ tăng trưởng.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi