DIG đề xuất quy hoạch thực hiện dự án tổ hợp khu nghỉ dưỡng mới tại Quảng Bình

DIG đề xuất quy hoạch thực hiện dự án tổ hợp khu nghỉ dưỡng mới tại Quảng Bình

Tổng CTCP Đầu tư phát triển xây dựng (HOSE: DIG) vừa đề xuất trình bày ý tưởng quy hoạch dự án Khách sạn nghỉ dưỡng và golf Resort Quảng Bình tại xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình với quy mô khoảng 280 ha.

Sáng ngày 16/8, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc với DIG để nghe báo cáo phương án quy hoạch Dự án Khách sạn nghỉ dưỡng và Golf Resort Quảng Bình. Theo đó, trên cơ sở phân tích địa hình, địa thế, giá trị văn hóa lịch sử, điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức… của Quảng Bình, nhà đầu tư DIG mong muốn xây dựng Dự án này thành địa điểm du lịch nổi tiếng, mang bản sắc văn hóa Quảng Bình.

Theo quy hoạch, Dự án có tổng diện tích khoảng 280.51ha thuộc xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh. Bên cạnh resort, khách sạn và sân golf độc đáo, cao cấp, Dự án còn hướng du khách đến các hoạt động khám phá mang tính giáo dục với các trải nghiệm văn hóa bản địa. Khu phức hợp của Dự án sẽ bao gồm: Công viên thám hiểm hang động; công viên giải trí trị liệu chủ đề hang động; trung tâm thể thao nước và hoạt động ngoài trời; chợ hải sản; không gian thương mại bản địa đặc trưng…

Quy hoạch dự án khu phức hợp nghỉ dưỡng - sân golf DIC Star Đồng Hới

Sau khi nghe DIG trình bày quy hoạch Dự án, đại diện các ngành, địa phương liên quan đánh giá cao ý tưởng của nhà đầu tư và cho ý kiến về một số hạng mục cũng như việc điều chỉnh một số tuyến đường giao thông trong vùng Dự án sao cho phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang bày tỏ sự hài lòng về Dự án. Đồng thời nhấn mạnh: Dự án Khách sạn nghỉ dưỡng và Golf Resort Quảng Bình có tính khác biệt, thể hiện được những nét đặc trưng của văn hóa Quảng Bình. Về phía tỉnh đồng thuận với ý tưởng quy hoạch Dự án mà DIG đưa ra. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần nghiên cứu xây dựng các hạng mục Dự án phù hợp với tổng thể phát triển chung của thành phố Đồng Hới và của tỉnh Quảng Bình. Riêng hệ thống giao thông trong vùng Dự án phải kết nối được với các tuyến giao thông của thành phố Đồng Hới và huyện Quảng Ninh. Về ý tưởng các hạng mục nên lựa chọn những thương hiệu quốc tế mang tính hiện đại nhưng không làm mất đi nét đặc trưng của vùng đất Quảng Bình. 

Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục pháp lý, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Công Thuật đã giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị liên quan. Đồng thời đề nghị, nhà đầu tư tiếp thu ý kiến của các đại biểu để bổ sung, hoàn thiện quy hoạch và triển khai thực hiện Dự án trên cơ sở tôn trọng thực tiễn văn hóa địa phương và đảm bảo các quy định của pháp luật.

Phương Châu

FILI