BVS: VJC có thể vào FTSE và VNM ETF

BVS: VJC có thể vào FTSE và VNM ETF

Mới đây, CTCK Bảo Việt (BVS) vừa công bố dự báo về kết quả đảo danh mục của hai quỹ FTSE ETF và VNM ETF.

Quỹ DB x-trackers FTSE Vietnam UCITS ETF (HD9)

Đối với những cổ phiếu nằm trong danh mục FTSE Vietnam Index, nhiều khảnăng CII sẽ là cổ phiếu bị loại ra khỏi danh mục của quỹ trong kỳ review lần này do vi phạm tiêu chí về thanh khoản.

Ở chiều thêm vào, VJC hiện đã đạt tiêu chí về room nước ngoài và nhiều khả năng sẽ là cổ phiếu được thêm mới vào danh mục của quỹ FTSE ETF trong kỳ review lần này do cổ phiếu này hiện đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đề ra của quỹ.

Dưới đây là dự báo cơ cấu danh mục của DB x-trackers FTSE Vietnam UCITS ETF (HD9) dựa trên dữ liệu giá đóng cửa của phiên giao dịch ngày 19/08/2019:

VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF)

Về phần VNM ETF, BVS cho rằng nhiều khả năng sẽ không cổ phiếu nào bị loại ra khỏi danh mục của quỹ VNM ETF trong kỳ review lần này.

Ở chiều ngược lại, nhiều khả năng VJC sẽ là cổ phiếu được thêm mới vào danh mục của quỹ VNM ETF trong kỳ tái cơ cấu danh mục quý 3.

Hiện tại tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam trong danh mục của quỹ VNM ETF đang chiếm khoảng 71.83%. Trong kỳ review lần này, BVS giả định quỹ sẽ tăng tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam trong danh mục lên mức 73-74% do có cổ phiếu nước ngoài bị loại. Theo kịch bản này thì nhiều khả năng quỹ VNM ETF sẽ nâng tỷ trọng các cổ phiếu Việt Nam trong kỳ review sắp tới.

Dưới đây là dự báo cơ cấu danh mục của Van Eck Global ETF (VNM) dựa trên dữ liệu giá đóng cửa của phiên GD ngày 19/08/2019:

Vũ Hạo

FiLi