Tuần 15-19/07/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Tuần 15-19/07/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu “nóng” được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: AAA, FLC, HBC, HII, NLG, NRC, ROS, TCH, VNMYEG.

Các cổ phiếu này được chọn lọc theo các tín hiệu phân tích kỹ thuật, khuyến nghị của Vietstock Trader, thanh khoản... Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

AAA – CTCP Nhựa An Phát Xanh

Mẫu hình gần giống High Wave Candle xuất hiện cho thấy tâm lý giằng co của nhà đầu tư.

Mặt khác, chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho bán và rơi khỏi vùng overbought nên các nhịp rung lắc có thể xuất hiện trong những phiên tới.

Giá đã điều chỉnh sau khi test kháng cự là cận trên kênh ngắn hạn. Middle của Bollinger Bands hiện sẽ là hỗ trợ của giá trong những phiên tới.

FLC - CTCP Tập đoàn FLC

FLC điều chỉnh sau khi test đường SMA 50 ngày. Đường này sẽ tiếp tục là kháng cự của giá trong những phiên tới. Nếu vượt được đường này thì đà tăng của giá sẽ càng được củng cố.

Mặt khác, giá đã bứt phá và hoàn thành mẫu hình Falling Wedge. Ngoài ra, phân kỳ giá lên đã xuất hiện trên chỉ báo Relative Strength Index cho thấy triển vọng ngắn hạn đã tích cực hơn.

Theo mẫu hình này thì mục tiêu giá (target price) sẽ là vùng 4,500-4,600 (trùng với Fibonacci Retracement 23.6%).

HBC - CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình

HBC đang dao động trong kênh giảm ngắn hạn và giá đã tiếp tục có điều chỉnh sau khi test cận trên của kênh này. Nếu giá bứt phá khỏi ngưỡng này thì xu hướng tăng ngắn hạn sẽ trở lại.

Mặt khác, rủi ro giá có giảm sâu khá thấp khi đáy cũ tháng 01/2019 (tương đương vùng 14,000-15,000) hiện là hỗ trợ mạnh của giá. Vùng này có độ tin cậy cao khi đã được test thành công nhiều lần trong quá khứ.

Chỉ báo MACD đã cho mua trở lại và tạo phân kỳ giá lên chứng tỏ tình hình khá khả quan..

 

HII - CTCP An Tiến Industries

Giá liên tục tích lũy dưới middle của Bollinger Bands trong những phiên gần đây. Bollinger Bands có dấu hiệu co thắt cho thấy giá sẽ có biến động lớn trong thời gian tới.

Mặt khác, chỉ báo Relative Strength Index đã rời khỏi vùng oversold và tạo phân kỳ giá lên nên triển vọng ngắn hạn đã lạc quan hơn.

Mẫu hình Falling Wedge đang trong quá trình hình thành nên nhà đầu tư cần đặc biệt chú ý. Nếu giá phá vỡ cận trên mẫu hình này thì xu hướng tăng sẽ trở lại.

NLG - CTCP Đầu tư Nam Long

NLG đã bứt phá khỏi trendline ngắn hạn chứng tỏ đà tăng nhiều khả năng sẽ được duy trì. Mặt khác, mẫu hình Symmetrical Triangle đã được hoàn thành. Theo mẫu hình thì mục tiêu giá sẽ là vùng 31,500-32,000.

Chỉ báo duy trì đà tăng và tiến sát ngưỡng 0. Nếu chỉ báo cắt lên ngưỡng này thì rủi ro giảm bớt.

Bình quân mua vẫn cao hơn bình quân bán trong 4 trên 5 phiên gần nhất cho thấy nhà đầu tư lớn vẫn đang vào hàng.

NRC - CTCP Bất động sản Netland

Bollinger Bands đang co thắt mạnh dự báo giá sắp có biến động lớn trong thời gian tới.

Giá liên tục rung lắc tại hỗ trợ mạnh là đáy cũ tháng 09/2018 và tháng 02/2019 (tương đương vùng 23,800-24,600). Việc mua vào tại vùng này được giới phân tích kỹ thuật ủng hộ khi vùng đã được test thành công nhiều lần trong quá khứ.

Khối lượng liên tiếp nằm dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn khá yếu.

ROS - CTCP Xây dựng FLC Faros

Giá hiện dao động trong kênh giảm trung hạn. Cận dưới của kênh này hiện là hỗ trợ của ROS trong những phiên tới.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cắt xuống đường tín hiệu và tiến vào vùng oversold. Nếu chỉ báo cho mua trở lại trong vùng này thì khả năng hồi phục tăng lên.

Khối lượng giao dịch trung bình có sự gia tăng mạnh mẽ trong 2 tháng qua cho thấy dòng tiền đang đổ mạnh vào ROS.

TCH - CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy

Đường SMA 50 ngày đã cắt lên đường SMA 200 ngày cho thấy xu hướng tăng đang được ủng hộ

Giá liên tục tăng và tiến lên cận trên của mẫu hình chữ nhật (tương đương vùng 20,000-23,000). Nếu giá bứt phá khỏi ngưỡng này này thì mục tiêu sẽ là đỉnh cũ tháng 02/2019 (tương đương vùng 24,800-26,200).

Khối lượng liên tục nằm dưới mức trung bình 20 phiên chứng tỏ nhà đầu tư đang giao dịch rất thận trọng.

VNM – CTCP Sữa Việt Nam

Mẫu hình nến Gravestone Doji xuất hiện trong phiên 12/07/2019 cho thấy sự giằng co trong tâm lý nhà đầu tư.

VNM liên tục rung lắc trong vùng 123,000-126,500 (vùng được tạo bởi 2 ngưỡng Fibonacci Projection 38.2% và 50%) trong hơn 1 tháng qua. Hiện tại, giá đang hướng về kháng cự mạnh là vùng hội tụ của cận trên vùng này và trendline trung hạn. Nếu giá bứt phá khỏi vùng hội tụ này thì xu hướng tăng sẽ trở lại.

Chỉ báo MACD vẫn đang cho mua nên rủi ro không lớn.

YEG - CTCP Tập đoàn Yeah1

YEG đã xuất hiện mẫu hình nến Bearish Engulfing trong phiên ngày 11/07/2019 cho thấy rủi ro tăng lên.

Giá điều chinh sau khi test cận trên của kênh trung hạn. Cận dưới của kênh sẽ là hỗ trợ mạnh của giá nếu hiện tượng giảm điểm tiếp diễn.

Khối lượng liên tiếp nằm dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi