Ngày 23/07/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Ngày 23/07/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu “nóng” được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BID, DGW, DIG, HPG, HSG, MBB, MWG, PDR, SSIVKC.

Các cổ phiếu này được chọn lọc theo các tín hiệu phân tích kỹ thuật, khuyến nghị của Vietstock Trader, thanh khoản... Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

BID – Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam

Sau khi bứt phá khỏi đường SMA 50 ngày, BID liên tục tăng và bám vào Upper Band của Bollinger Bands cho thấy xu hướng tăng hiện chi phối.

Đỉnh cũ tháng 10/2018 và tháng 03/2019 (trùng với ngưỡng Fibonacci Retracement 61.8%) sẽ là kháng cự mạnh của giá trong những phiên tới.

Mặt khác, chỉ báo Stochastic Oscillator đã tiến vào vùng overbought nên khả năng giá có rung lại tại ngưỡng trên cao.

DIG – Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng

Những mẫu hình nến với bóng mờ dài liên tục xuất hiện cho thấy tâm lý phân vân của nhà đầu tư.

Sau khi liên tục tích lũy trong mẫu hình chữ nhật (tương đương vùng 13,000-13,500), DIG đã có bứt phá khỏi cận trên mẫu hình này với mức khối lượng đột biến.

Hiện tại, giá đang dao động trong vùng tạo bởi hai đường SMA 50 và 65 ngày nên xu hướng tăng trung hạn vẫn chưa trở lại. Mặt khác, đường internal trendline dài hạn từ tháng 06/2018 sẽ là kháng cự mạnh của giá. Nếu DIG bứt phá khỏi những ngưỡng này thì xu hướng tăng sẽ càng mạnh mẽ.

DGW – CTCP Thế Giới Số

Chỉ báo Relative Strength Index đã rơi khỏi vùng overbought nên rủi ro tăng lên.

DGW đã rơi khỏi đường SMA 200 ngày sau khi liên tục rung lắc trên đường này trong 4 phiên liên tiếp. Hỗ trợ gần nhất sẽ là vùng tạo bởi hai đường SMA 100, 150 ngày. Vùng này cũng trùng với ngưỡng 38.2% nên độ tin cậy của vùng khá cao. Nhiều khả năng giá sẽ có hồi phục khi tiến về vùng này.

Khối lượng sụt giảm xuống dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu khá yếu.

HPG – CTCP Tập đoàn Hòa Phát

HPG tăng điểm trở lại xuất hiện mẫu hình nến High Wave trong phiên ngày 22/07/2019. Điều này cho thấy bên mua đang giành lại ưu thế.

Mặt khác, chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho mua trở lại và tạo phân kỳ giá lên nên khả năng giá có hồi phục tăng lên. Middle của Bollinger Bands sẽ là kháng cự của giá trong trường hợp đó.

Khối lượng nằm trên đường SMA 20 ngày trong 4 phiên liên tiếp cho thấy dòng tiền đang trở lại với cổ phiếu này.

HSG – CTCP Tập đoàn Hoa Sen

HSG xuất hiện mẫu hình nến Black Marubozu trong phiên giao dịch ngày 22/07/2019 cho thấy tâm lý lạc quan của nhà đầu tư.

Vùng dày đặc các đường SMA trung và dài hạn vẫn sẽ là kháng cự mạnh của giá trong thời gian tới. Nếu giá vượt được vùng này thì triển vọng ngắn hạn của HSG sẽ tích cực hơn.

Hiện tại, đáy cũ tháng 04/2019 và tháng 06/2019 (trùng với ngưỡng Fibanacci Retracement 61.8%) tương đương vùng 6,800-7,200 sẽ là hỗ trợ mạnh của HSG nếu hiện tượng giảm điểm tiếp diễn. Việc mua vào tại vùng này được giới phân tích kỹ thuật ủng hộ.

MBB - Ngân hàng TMCP Quân Đội

MBB xuất hiện mẫu hình nến gần giống Shooting Star trong phiên giao dịch ngày 22/07/2019 cho thấy bên bán đang dần chiếm ưu thế.

Giá đã điều chỉnh sau khi chạm kháng cự mạnh là ngưỡng Fibonacci Retracement 50% (trùng với đỉnh cũ tháng 03/2019). Mặt khác, chỉ báo Relative Strength Index đã tiến vào vùng overbought nên rủi ro tăng lên.

Ngưỡng Fibonacci Projection 38.2% (trùng vời trendline bị phá vỡ dài hạn) sẽ là hỗ trợ mạnh của MBB trong những phiên tới.

MWG – CTCP Đầu tư Thế giới Di động

Giá đã liên tục bứt phá khỏi những kháng cự mạnh là đỉnh cũ tháng 10/2018 và tháng 11/2017 cho thấy xu hướng tăng đang rất mạnh mẽ.

Tuy nhiên, MWG xuất hiện mẫu hình nến Spinning Top với khối lượng sụt giảm so với những phiên trước. Điều này cho thấy lực cầu đang yếu dần và bên bán đang giành lại ưu thế.

Ngoài ra, chỉ báo Stochastic Oscillator đã duy trì trong vùng overbought trong gần 2 tháng qua và nhiều khả năng tạo phân kỳ giá xuống trong những phiên tới. Điều này hàm ý rủi ro hiện khá lớn.

Đỉnh cũ tháng 11/2017 (tương đương vùng 103,000-104,000) sẽ là hỗ trợ của giá trong ngắn hạn nếu hiện tượng điều chỉnh xảy ra.

PDR - CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt

Nhóm đường SMA trung và dài hạn đi lên cho thấy xu hướng tăng đang chi phối. Tuy nhiên, chỉ báo ADX giảm dần báo hiệu sự suy yếu của xu hướng này.

Giá đã điều chỉnh sau khi test cận trên của kênh trung hạn (tương đương vùng 26,400-26,800). Mặt khác, chỉ báo Stochastic Oscillator duy trì đà giảm và chưa có dấu hiệu đảo chiều nên các nhịp điều chỉnh có thể tiếp diễn trong những phiên tới.

Đường SMA 50 ngày và cận dưới kênh trung hạn sẽ là những hỗ trợ mạnh của PDR trong trường hợp đó.

SSI – Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI

SSI xuất hiện mẫu hình nến Falling Window trong phiên ngày 22/07/2019 cho thấy tâm lý bi quan của nhà đầu tư.

Giá đã giảm trở lại kênh sideway-up sau khi SSI đã có bứt phá khỏi kênh này với cây nến Strong Line trong phiên ngày 17/07/2019. Điều này cho thấy kênh này vẫn chưa bị phá vỡ. Middle của Bollinger Bands hiện là hỗ trợ của giá trong những phiên tới.

Nếu giá bứt phá khỏi kênh này thì kháng cự mạnh của SSI sẽ là trendline giảm trung hạn.

Khối lượng liên tục có sự cải thiện trong 3 phiên liên tiếp và nằm trên mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy dòng tiền đang trở lại với cổ phiếu này.

VKC - CTCP Cáp - Nhựa Vĩnh Khánh

Giá đang nằm dưới các đường SMA trung và dài hạn cho thấy xu hướng giảm hiện chi phối. Bollinger Bands đang co thắt mạnh cho thấy giá sắp có biến động lớn trong thời gian tới.

Giá đã phá vỡ hỗ trợ là đáy cũ tháng 11/2018 (tương đương vùng 4,500-4,700). Theo nguyên lý Symmetry, VKC đã về vùng giá mục tiêu 4,000-4,100. Điều này cho thấy khả năng giá có tăng trưởng trở lại tăng lên.

Mặt khác, chỉ báo MACD đã cắt lên đường tín hiệu nên tình hình đang khả quan hơn.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi