Ngày 18/07/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Ngày 18/07/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu “nóng” được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: AAA, DGW, FLC, HSG, NRC, PDR, ROS, DIG, VKCVNM.

Các cổ phiếu này được chọn lọc theo các tín hiệu phân tích kỹ thuật, khuyến nghị của Vietstock Trader, thanh khoản... Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

AAA – CTCP Nhựa An Phát Xanh

AAA có điều chỉnh mạnh trong phiên ngày 17/07/2019 với mức khối lượng vượt mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy tâm lý bi quan của nhà đầu tư.

Chỉ báo Stochastic Oscillator liên tục giảm trong trạng thái bán nên rủi ro tăng dần.

Cận dưới của kênh ngắn hạn (tương đương vùng 17,700-18,000) sẽ là hỗ trợ của chỉ số trong những phiên tới.

DIG – Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng

Mẫu hình nến White Closing Marubozu xuất hiện trong phiên ngày 17/07/2019 cho thấy tâm lý lạc quan của nhà đầu tư.

Sau khi liên tục tích lũy trong mẫu hình chữ nhật (tương đương vùng 13,000-13,500), DIG đã có bứt phá khỏi cận trên mẫu hình này với mức khối lượng đột biến. Điều này cho thấy xu hướng tăng đang trở lại và phiên phá vỡ (breakout) hôm nay khá đáng tin cậy.

Đường internal trendline dài hạn từ tháng 06/2018 sẽ là kháng cự mạnh của giá trong những phiên tới. Nếu giá vượt qua được ngưỡng này thì đà tăng sẽ càng được củng cố.

DGW – CTCP Thế Giới Số

Đường DI+ nằm trên đường DI-, chỉ báo ADX liên tục tăng và đã vượt mốc 25 cho thấy xu hướng tăng hiện khá mạnh. Ngoài ra, khối lượng liên tục vượt mức trung bình 20 phiên hàm ý sự ủng hộ xu hướng này.

DGW đã phá vỡ kháng cự mạnh là SMA 200 ngày. Tuy nhiên, chỉ báo Relative Strength Index đã tiến vào vùng overbought nên nhiều khả năng giá sẽ có rung lắc trên đường SMA 200 ngày trong những phiên tới.

Đường internal trendline dài hạn sẽ là kháng cự mạnh tiếp theo của DGW trong thời gian tới nếu đà tăng tiếp tục.

FLC - CTCP Tập đoàn FLC

FLC liên tục điều chỉnh sau khi test đường SMA 50 ngày. Cận dưới của kênh ngắn hạn sẽ là hỗ trợ cửa giá nếu hiện tượng giảm điểm tiếp tục.

Tuy nhiên, chỉ báo MACD vẫn cho mua nên rủi ro không lớn.

Khối lượng nằm ở vùng thấp dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư.

HSG – CTCP Tập đoàn Hoa Sen

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã tạo phân kỳ giá lên và rời khỏi vùng oversold trong trạng thái mua hàm ý sự phục hồi của giá trong những phiên tới.

Tuy nhiên, đà tăng của HSG đã bị thu hẹp sau khi giá test kháng cự là vùng dày đặc các đường SMA trung và dài hạn. Mặt khác, khối lượng thường xuyên nằm dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy lực tăng của HSG không mấy vững chắc khi dòng tiền vẫn khá yếu.

Nếu giá vượt được vùng trên thì triển vọng ngắn hạn của HSG sẽ rất tích cực.

Đáy cũ tháng 04/2019 và tháng 06/2019 (trùng với ngưỡng Fibanacci Retracement 61.8%) tương đương vùng 6,800-7,200 sẽ là hỗ trợ mạnh của giá. Việc mua vào tại vùng này được giới phân tích kỹ thuật ủng hộ.

NRC - CTCP Bất động sản Netland

Bollinger Bands đang co thắt mạnh dự báo giá sắp có biến động lớn trong thời gian tới.

Giá liên tục rung lắc tại hỗ trợ mạnh là đáy cũ tháng 09/2018 và tháng 02/2019 (tương đương vùng 23,800-24,600). Việc mua vào tại vùng này được giới phân tích kỹ thuật ủng hộ khi vùng đã được test thành công nhiều lần trong quá khứ.

Khối lượng liên tiếp nằm dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền vẫn khá yếu.

PDR - CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt

Nhóm đường SMA trung và dài hạn đi lên cho thấy xu hướng tăng đang chi phối. Tuy nhiên, chỉ báo ADX giảm dần báo hiệu sự suy yếu của xu hướng này.

Giá đã điều chỉnh sau khi test cận trên của kênh trung hạn (tương đương vùng 26,400-26,800). Mặt khác, chỉ báo Stochastic Oscillator đã hình thành phân kỳ giá xuống và rơi khỏi vùng overbought cho thấy rủi ro khá lớn.

Miiddle của Bollinger Bands sẽ là hỗ trợ của PDR của giá trong thời gian tới. Nếu đường này bị xuyên thủng thì cận dưới kênh sẽ là hỗ trợ mạnh tiếp theo của giá.

ROS - CTCP Xây dựng FLC Faros

Giá giảm và bám lấy Lower Band của Bollinger Bands cho thấy xu hướng giảm đang chi phối.

ROS giảm mạnh và đã phá vỡ cận dưới của kênh trung hạn. Nếu giá duy trì trạng thái này trong những phiên tới thì rủi ro khá lớn.

Chỉ báo MACD duy trì đà giảm và chưa có dấu hiệu đảo nên khả năng cao các nhịp điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn.

Khối lượng giao dịch trung bình có sự gia tăng mạnh mẽ trong 2 tháng qua cho thấy dòng tiền đang đổ mạnh vào ROS.

VKC - CTCP Cáp - Nhựa Vĩnh Khánh

Giá đang nằm dưới các đường SMA trung và dài hạn cho thấy xu hướng giảm hiện chi phối. Bollinger Bands đang co thắt mạnh cho thấy giá sắp có biến động lớn trong thời gian tới.

Giá đã phá vỡ hỗ trợ là đáy cũ tháng 11/2018 (tương đương vùng 4,500-4,700). Theo nguyên lý Symmetry, VKC đã về vùng giá mục tiêu 4,000-4,100. Điều này cho thấy khả năng giá có tăng trưởng trở lại tăng lên.

Mặt khác, chỉ báo MACD đã cắt lên đường tín hiệu nên tình hình đang khả quan hơn.

VNM – CTCP Sữa Việt Nam

Mẫu hình Spinning Top xuất hiện trong phiên ngày 17/07/2019 cho thấy sự giằng co của bên bán và bên mua.

VNM liên tục tích lũy trong mẫu hình hộp chủ nhật (tương đương vùng 123,000-126,500) trong hơn 1 tháng qua. Nếu giá bứt phá khỏi cận trên mẫu hình này thì xu hướng tăng sẽ trở lại.

Chỉ báo MACD vẫn đang cho mua nên rủi ro không lớn.

Khối lượng thường xuyên nằm dưới mức trung bình 20 phiên chứng tỏ dòng tiền đang khá yếu.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi