NCB: Tổng tài sản đạt 70,696 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

NCB: Tổng tài sản đạt 70,696 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Một nửa chặng đường của năm 2019 đã đi qua, bức tranh kinh doanh hé lộ những điểm sáng đang giúp Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB, HNX: NVB) tự tin bước những bước tiếp theo trên hành trình mới.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng số vốn điều lệ của NCB được nâng lên hơn 4,000 tỷ đồng. Tổng tài sản đạt 70,696 tỷ đồng. Huy động từ khách hàng đạt 57,886 tỷ đồng và hoạt động cho vay khách hàng đạt 36,261 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu dưới 3%.

Đồng thời, NCB đang tiến hành triển khai những dự án về ngân hàng số như: Dự án Izicard là cơ sở để ứng dụng hợp tác với các nền tảng kinh doanh online; dự án trợ lý ảo Chatbox Nira nhằm giảm nguồn lực nhân sự và tạo tiện ích cho khách hàng,…

Ngoài ra, ngân hàng liên tục mở rộng hợp tác và phát triển hệ sinh thái khách hàng như: Ký kết biên bản ghi nhớ với thành viên của Liên đoàn doanh nghiệp Singapore về cơ hội hợp tác phát triển giữa NCB và Liên đoàn (18/07/2019); ký kết với một trong năm tổ chức tín dụng nhà ở lớn nhất Nhật Bản hướng tới hợp tác trong nhiều hoạt động gồm đầu tư, chuyển giao sản phẩm và công nghệ, triển khai mô hình quản trị hiện đại (10/07/2019); thỏa thuận hợp tác ba bên giữa NCB, VASS và Netfin (24/06/2019); thỏa thuận hợp tác giữa NCB và quỹ đầu tư phát triển tỉnh Bắc Ninh (16/06/2019); ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với PVI và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài,…

Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore và NCB trong cuộc họp ngày 18/07 về cơ hội hợp tác phát triển

Theo đó, NCB vinh dự nhận được giải thưởng “Thương hiệu Mạnh Việt Nam” do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng.

Ngày 12/07/2019, Ngân hàng Nhà nước đã có công văn chính thức chấp thuận việc NCB bổ nhiệm ông Phạm Thế Hiệp làm Tổng Giám đốc. Với 28 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, ông Phạm Thế Hiệp đã đảm nhiệm nhiều chức vụ quản lý tại các tổ chức tín dụng như: Techcombank, ACB, MSB,... Tại NCB, trước khi được bổ nhiệm chức vụ quyền Tổng Giám đốc, ông Hiệp là Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc khối Ngân hàng doanh nghiệp.

Ông Phạm Thế Hiệp - Tân Tổng Giám đốc NCB

Với những kinh nghiệm quản lý và nền tảng kiến thức có được, tân Tổng Giám đốc Phạm Thế Hiệp được kỳ vọng sẽ đem đến luồng gió mới cho NCB, tạo đà đưa nhà băng này lên giai đoạn phát triển mới trong bối cảnh môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh gay gắt; đồng thời hiện thực hóa các mục tiêu, chiến lược mà HĐQT đã đề ra.

NCB đề ra kế hoạch tăng vốn điều lệ lên mức 10,000 tỷ trong giai đoạn 2019-2020 cho thấy Ngân hàng đang có các bước chuyển mình đáng kể với các kế hoạch kiện toàn hệ thống quản trị điều hành – quản trị rủi ro theo chuẩn Basel II nhằm tiến lên nhóm ngân hàng thương mại có quy mô vốn tầm trung và trở thành "điểm đến" hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Ái Minh

FILI