Tuần 10-14/06/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Tuần 10-14/06/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu “nóng” được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: DPM, FLC, HDB, IDI, KDH, NLG, NRC, NVL, SHSSTB.

Các cổ phiếu này được chọn lọc theo các tín hiệu phân tích kỹ thuật, khuyến nghị của Vietstock Trader, thanh khoản... Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

DPM - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP

Giá tiếp tục rung lắc dưới đường SMA 50 ngày trong 2 tuần qua. Hiện tại, đáy cũ tháng 08/2018 và tháng 04/2019 (tương đương vùng 16,600-17,500) sẽ là hỗ trợ mạnh của DPM nếu hiện tượng giảm điểm xảy ra.

Tuy nhiên, chỉ báo Relative Strength Index đi lên và vẫn chưa tiến vào vùng overbought nên triển vọng ngắn hạn vẫn còn tích cực.

Khối lượng liên tục nằm dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch khá thận trọng.

FLC - CTCP Tập đoàn FLC

FLC đã điều chỉnh trong những tuần gần đây và về đáy cũ tháng 07/2018 (tương đương vùng 4,300-4,700). Tuy nhiên, mẫu hình nến Inverted Hammer xuất hiện mẫu hình trong phiên giao dịch ngày 07/06/2019 cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã tích cực hơn.

Khối lượng liên tiếp nằm dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch không mấy sôi động.

Phân kỳ giá lên xuất hiện trên chỉ báo RSI cho thấy triển vọng ngắn hạn đã khả quan hơn. Nếu chỉ báo rời khỏi vùng oversold thì khả năng giá có hồi phục là rất lớn.

HDB - Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM

Bình quân mua cao hơn bình quân bán trong 5 phiên gần nhất cho thấy các nhà đầu tư lớn đang có động thái gom hàng.

Bollinger Bands đang co thắt mạnh cho thấy giá có thể biến động lớn trong thời gian tới.

Mặt khác, chỉ báo MACD đã cho mua và đang hướng về ngưỡng 0. Nếu chỉ báo cắt lên ngưỡng này thì khả năng giá sẽ có bứt phá khá cao.

IDI - CTCP Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia

Giá duy trì nằm dưới middle của Bollinger Bands nên xu hướng giảm vẫn đang chi phối.

Mặt khác, mẫu hình Symmetrical Triangle đã được hình thành nên nhà đầu tư cần chú ý khi giá đã rơi khỏi cạnh dưới của mẫu hình. Mục tiêu giá (target price) của IDI theo mẫu hình trên sẽ là vùng 6,100-6,300.

Khối lượng liên tiếp nằm dưới đường SMA 20 ngày cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch thận trọng hơn.

KDH - CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền

Giá liên tục rung lắc trong các phiên gần đây khi test vùng hội tụ của nhóm đường SMA trung và dài hạn. Nếu giá vượt được vùng này thì xu hướng tăng sẽ càng mạnh mẽ.

Mặt khác, chỉ báo MACD đã cắt lên ngưỡng 0 trong trạng thái mua nên triển vọng ngắn hạn đang khá tích cực.

Đường trendline dài hạn sẽ là hỗ trợ của KDH nếu có hiện tượng giảm điểm xảy ra.

NLG - CTCP Đầu tư Nam Long

NLG hồi phục trở lại sau khi test hỗ trợ mạnh là vùng hội tụ của đường SMA 200 ngày và ngưỡng Fibonacci Retracement 50%. Vùng này sẽ tiếp tục là hỗ trợ của giá trong những phiên tới.

Mặt khác, chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho mua trở lại trong vùng oversold. Nếu chỉ báo rời khỏi vùng này thì đà hồi phục sẽ càng mạnh mẽ.

Khối lượng có sự bứt phá trong phiên cuối tuần cho thấy các nhà đầu tư đang giao dịch sôi động hơn.

NRC - CTCP Bất động sản Netland

Mẫu hình nến White Marubozu xuất hiện trong phiên giao dịch ngày 07/06/2019 cho thấy tâm lý nhà đầu tư khá lạc quan.

Giá có bứt phá sau khi test hỗ trợ mạnh là đáy cũ tháng 09/2018 và tháng 02/2019 (tương đương vùng 23,800-24,600). Việc mua vào tại vùng này được giới phân tích kỹ thuật ủng hộ khi vùng đã được test thành công nhiều lần trong quá khứ.

Đường middle của Bollinger Bands sẽ là kháng cự của giá trong ngắn hạn. Nếu vượt được đường này thì xu hướng tăng ngắn hạn sẽ trở lại.

NVL - CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va

NVL đang nằm trong kênh tăng giá nên xu hướng tăng đang được ủng hộ. Hiện giá đang test cạnh trên của kênh này (tương đương vùng 60,500-61,000). Nếu giá bứt phá khỏi ngưỡng này thì đà tăng sẽ càng được củng cố.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator đã tiến vào vùng overbought nên nhiều khả năng giá có rung lắc nhẹ trong những phiên tới.

Khối lượng duy trì đà tăng trong 3 phiên liên tiếp và nằm trên mức trung bình 20 phiên cho thấy khả năng giá sẽ có bứt phá khỏi vùng trên khá cao.

SHS - CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội

SHS xuất hiện Rising Window và White Marubozu cùng lúc trong phiên giao dịch ngày 07/06/2019. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá lạc quan.

Giá có bứt phá sau khi test vùng hỗ trợ 10,800-11,200. Hiện tại, ngưỡng trên của kênh đi ngang (tương đương vùng 12,000-12,400) sẽ là kháng cự của giá trong những phiên tới. Nếu giá bứt phá khỏi vùng này thì đà tăng sẽ càng được củng cố.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã tiến khỏi vùng oversold trong trạng thái mua nên khả năng hồi phục tăng lên.

STB – Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín

STB xuất hiện mẫu hình nến White Marubozu trong phiên giao dịch ngày 07/06/2019.

Giá vẫn đang dao động trong kênh ngắn hạn và xu hướng giảm vẫn chưa bị đảo ngược. Cạnh trên của kênh này (trùng với middle của Bollinger Bands hiện là kháng cự của giá trong ngắn hạn. Nếu giá được ngưỡng này thì xu hướng tăng sẽ quay trở lại.

Phân kỳ giá lên xuất hiện trên chỉ báo MACD cho thấy triển vọng ngắn của STB đã tích cực hơn.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi