TTF dự kiến thúc đẩy hợp tác với Đồng Tâm, chưa hé lộ kế hoạch kinh doanh 2019

TTF dự kiến thúc đẩy hợp tác với Đồng Tâm, chưa hé lộ kế hoạch kinh doanh 2019

CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (HOSE: TTF) vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2019.

Năm 2018, TTF đã không hoàn thành kế hoạch kinh doanh đặt ra khi lỗ nặng hơn 715 tỷ đồng, chủ yếu do trích lập dự phòng đối với các khoản phải thu khó đòi và hàng tồn kho.

Năm 2019, HĐQT Công ty khẳng định sẽ đảm bảo TTF cam kết quyền bình đẳng cổ đông và đặc biệt là minh bạch công bố thông tin.

Cuối tháng 5 vừa qua, TTF đã chính thức hoàn tất thương vụ sáp nhập CTCP Sứ Thiên Thanh. Sau sáp nhập, TTF và Sứ Thiên Thanh sẽ hoạt động theo mô hình mẹ - con (TTF sở hữu 100% Sứ Thiên Thanh). Đáng chú ý, TTF cho biết sẽ thúc đẩy việc hợp tác chiến lược với CTCP Đồng Tâm. Còn nhớ, tại cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường hồi cuối năm 2018, Tổng Giám đốc TTF - ông Mai Hữu Tín đã từng tiết lộ lúc bấy giờ TTF cũng đang đàm phán với Cửa nhựa Đồng Tâm.

Sau Sứ Thiên Thanh, lương duyên giữa TTF và Đồng Tâm liệu có tiếp tục?

Theo định hướng của Ban lãnh đạo, TTF sẽ tiếp tục tìm kiếm các đối tác tiềm năng trong lĩnh vực đồ gỗ nội thất nhằm liên doanh, liên kết để gia tăng năng lực cạnh tranh. Liên quan đến việc này, hồi giữa tháng 4/2019 trên trang Facebook cá nhân của ông Tín xuất hiện bài viết nhắc đến một hãng nội thất lớn của Ý - Natuzzi, thị trường đang có những đồn đoán xoay quanh khả năng hợp tác giữa TTF và Natuzzi trong tương lai.

Cũng theo tài liệu đại hội được công bố thì vẫn chưa có kế hoạch doanh thu và lợi nhuận của TTF chi tiết cho năm 2019.

HĐQT TTF dự kiến trình cổ đông phương án không trích lập quỹ và không chia cổ tức cho các năm 2018 - 2019, do Công ty đang cần vốn lưu động bổ sung cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2019 lần này, HĐQT cũng trình xin cổ đông thông qua một loạt các quyết định luân chuyển nhân sự cao cấp của TTF. Trong đó, đáng chú ý là việc ông Mai Hữu Tín sẽ thôi không giữ chức vụ Tổng Giám đốc, đồng thời ông Tín sẽ được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch thay cho ông Hồ Anh Dũng (miễn nhiệm cả chức danh Thành viên HĐQT).

Đối với các chức vụ mà ông Tín để lại, theo thông tin công bố từ trước thì 2 Thành viên HĐQT là ông Nguyễn Trọng Hiếu sẽ được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc, ông Vũ Xuân Cương sẽ được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch HĐQT.

Ngoài ra, HĐQT TTF cũng trình cổ đông sửa đổi Điều lệ đối với nội dung liên quan đến người đại diện theo pháp luật của Công ty.

Tài liệu tham khảo:

TTF - CBTT TAI LIEU HOP ĐHĐCĐ THUONG NIEN 2019.pdf

Vĩnh Thịnh

FILI