Ngày 25/06/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Ngày 25/06/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu “nóng” được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: CTG, DGW, FPT, HCM, NVB, STB, VHM, VKC, VNMYEG.

Các cổ phiếu này được chọn lọc theo các tín hiệu phân tích kỹ thuật, khuyến nghị của Vietstock Trader, thanh khoản... Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

CTG - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam

CTG tăng giá và bám vào Upper Band của Bollinger Bands cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn khá mạnh mẽ.

Giá đã bứt phá khỏi kháng cự là trendline trung hạn với mẫu hình nến White Closing Marubozu. Hiện tại, đường SMA 200 ngày là kháng cự mạnh của giá khi CTG vẫn chưa vượt qua được ngưỡng này trong gần 1 năm qua.

Chỉ báo MACD đã cắt lên ngưỡng 0 trong trạng trạng thái mua cho thấy triển vọng ngắn hạn đã tích cực hơn.

Khối lượng liên tục nằm ở vùng cao trên mức trung bình 20 phiên chứng tỏ dòng tiền đang trở lại với cổ phiếu này.

    

DGW – CTCP Thế Giới Số

Giá đã có hồi phục sau khi test vùng hội tụ của đáy cũ tháng 07/2018, tháng 01/2019 và Fibonacci Projection 61.8% (tương đương vùng 20,300-21,200). Vùng này sẽ tiếp tục là hỗ trợ mạnh của DGW trong thời gian tới.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho mua trở lại và rời khỏi vùng oversold. Mặt khác, phân kỳ giá lên xuất hiện trên chỉ báo này cho thấy nhiều khả năng xu hướng tăng trưởng sẽ trở lại với cổ phiếu này.

Khối lượng liên tiếp nằm trên mức trung bình 20 phiên chứng tỏ dòng tiền đang khá mạnh.

FPT - CTCP FPT

FPT tiếp tục có điều chỉnh sau khi test vùng kháng cự mạnh là đỉnh cũ tháng 05/2018 và tháng 05/2019 (tương đương vùng 45,000-46,000). Hiện tại, vùng hội tụ của đường SMA 50 ngày và cận dưới kênh trung hạn sẽ là hỗ trợ mạnh của giá nếu hiện tượng giảm điểm tiếp diễn.

Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu trong nhà đầu tư khi khối lượng thường nằm dưới đường SMA 20 ngày trong các phiên gần đây.

HCM – CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh

HCM xuất hiện mẫu hình High Wave Candle trong phiên giao dịch ngày 24/06/2019 cho thấy tâm lý giằng co của nhà đầu tư.

Giá vẫn chưa vượt được kháng cự là trendline giảm trung hạn sau hai phiên test liên tiếp. Nếu giá vượt được đường này thì tình hình sẽ khả quan hơn. Vùng 22,300-22,400 sẽ là hỗ trợ của HCM nếu hiện tượng giảm điểm xảy ra.

Tuy nhiên, phân kỳ giá lên xuất hiện trên chỉ báo MACD chứng tỏ triển vọng ngắn hạn đã lạc quan hơn.

NVB - Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB)

NVB xuất hiện mẫu hình nến với bóng mờ dài trong phiên giao dịch ngày 24/06/2019 cho thấy tâm lý giằng co của nhà đầu tư.

Giá đã liên tục rung lắc tại đáy cũ tháng 01/2019 (tương đương vùng 8,000-8,300. Bình quân bán cao hơn bình quân mua trong 5 phiên gần đây cho thấy nhiều khả năng quá trình rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới.

Chỉ báo MACD đã cho mua trở lại. Nếu chỉ báo này cắt lên ngưỡng 0 thì triển vọng ngắn hạn sẽ tích cực hơn.

STB - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín

STB xuất hiện mẫu hình nến White Marubozu trong phiên sáng ngày 24/06/2019 cho thấy tâm lý lạc quan của nhà đầu tư. Cận trên của kênh trung hạn (tương đương vùng 11,600-11,700) hiện là kháng cự của giá. Nếu vượt được vùng này thì đà tăng của STB sẽ càng được củng cố.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã rời khỏi vùng oversold trong trạng thái mua. Mặt khác, phân kỳ giá lên xuất hiện trên chỉ báo này cho thấy nhiều khả năng đà tăng của cố phiếu sẽ được duy trì.

VHM - CTCP Vinhomes

Giá vẫn nằm dưới middle của Bollinger Bands cho thấy xu hướng giảm đang chi phối.

VHM thu hẹp đà tăng sau khi chạm đường trên. Nếu giá vượt qua được đường này thì xu hướng tăng ngắn hạn sẽ quay trở lại.

Mặt khác, chỉ báo Relative Strength Index tăng điểm và đã rời khỏi vùng oversold. Mặt khác, phân kỳ giá lên xuất hiện trên chỉ báo này cho thấy khả năng giá có hồi phục tăng lên.

Khối lượng duy trì trên mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền đang trở lại với cổ phiếu này.

VKC - CTCP Cáp - Nhựa Vĩnh Khánh

Giá đang nằm dưới các đường SMA trung và dài hạn cho thấy xu hướng giảm hiện chi phối.

Giá đã phá vỡ hỗ trợ là đáy cũ tháng 11/2018 (tương đương vùng 4,500-4,700). Theo nguyên lý Symmetry, VKC đã về vùng giá mục tiêu 4,000-4,100. Điều này cho thấy khả năng giá có tăng trưởng trở lại tăng lên.

Chỉ báo Stochastic Oscillator cũng đã rời khỏi vùng oversold trong trạng thái mua nên khả năng giá có tăng trưởng trở lại tăng lên.

VNM – CTCP Sữa Việt Nam

VNM xuất hiện mẫu hình nến Black Marubozu trong phiên giao dịch ngày 24/06/2019.

Hiện tại, ngưỡng Fibonacci Projection 50% sẽ là hỗ trợ của VNM trong những phiên tới. Nếu ngưỡng này bị thủng thì Fibonacci Projection 61.8% (trùng với đáy cũ tháng 12/2018) sẽ là hỗ trợ mạnh của giá trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, bình quân mua cao hơn bình quan bán trong 3 trên 5 phiên gần nhất cho thấy các nhà đầu tư lớn vẫn đang có động thái gom hàng.

YEG - CTCP Tập đoàn Yeah1

Giá nằm dưới các đường SMA trung và dài hạn cho thấy xu hướng giảm trung hạn hiện chi phối.

Hiện tại, YEG liên tục rung lắc tại vùng đáy thấp nhất lịch sử (tương đương vùng 84,000-92,300) trong những phiên gần đây.

Tuy nhiên, chỉ báo MACD đã cắt lên đường tín hiệu. Nếu chỉ báo này cắt lên ngưỡng 0 trong thời gian tới thì nhiều khả năng xu hướng tăng trưởng sẽ trở lại với cổ phiếu này.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi