Ngày 06/06/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Ngày 06/06/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu “nóng” được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: DPM, FLC, HDB, IDI, KDH, NRC, NVL, PVT, TDHVJC.

Các cổ phiếu này được chọn lọc theo các tín hiệu phân tích kỹ thuật, khuyến nghị của Vietstock Trader, thanh khoản... Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

DPM - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP

Giá tiếp tục có điều chỉnh sau khi test đường SMA 50 ngày. Hiện tại, đáy cũ tháng 08/2018 và tháng 04/2019 (tương đương vùng 16,600-17,200) sẽ là hỗ trợ mạnh của DPM nếu hiện tượng giảm điểm xảy ra.

Tuy nhiên, chỉ báo Relative Strength Index đi lên và vẫn chưa tiến vào vùng overbought nên triển vọng ngắn hạn vẫn còn tích cực.

Khối lượng duy trì nằm trên mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch khá sôi động.

FLC - CTCP Tập đoàn FLC

FLC đã điều chỉnh trong những tuần gần đây và về đáy cũ tháng 07/2018 (tương đương vùng 4,300-4,700). Tuy nhiên, mẫu hình nến Inverted Hammer xuất hiện mẫu hình trong phiên giao dịch ngày 05/06/2019 cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã tích cực hơn.

Khối lượng tiếp tục nằm trên mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền đang mạnh dần.

Phân kỳ giá lên xuất hiện trên chỉ báo RSI cho thấy triển vọng ngắn hạn đã khả quan hơn. Nếu chỉ báo rời khỏi vùng oversold thì khả năng giá có hồi phục là rất lớn.

HDB - Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM

HDB liên tục rung lắc dưới kháng cự là đáy cũ bị phá vỡ của tháng 11/2018, tháng 12/2018 và tháng 04/2019 (tương đương vùng 27,200-28,200). Nếu giá bứt phá và vượt lên trên vùng này thì xu hướng tăng sẽ quay trở lại.

Bình quân mua cao hơn bình quân bán trong 5 phiên gần nhất cho thấy các nhà đầu tư lớn đang có động thái gom hàng.

Mặt khác, chỉ báo MACD đã cho mua và đang hướng về ngưỡng 0. Nếu chỉ báo cắt lên ngưỡng này thì khả năng giá sẽ có bứt phá khá cao.

IDI - CTCP Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia

Giá bám vào Lower Band của Bollinger Bands nên xu hướng giảm đang chi phối.

Mặt khác, mẫu hình Symmetrical Triangle đã được hình thành nên nhà đầu tư cần chú ý khi giá đã rơi khỏi cạnh dưới của mẫu hình. Mục tiêu giá (target price) của IDI theo mẫu hình trên sẽ là vùng 6,100-6,300.

Khối lượng liên tiếp nằm dưới đường SMA 20 ngày cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch thận trọng hơn.

KDH - CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền

Giá liên tục rung lắc trong các phiên gần đây khi test vùng hội tụ của nhóm đường SMA trung và dài hạn. Nếu giá vượt được vùng này thì xu hướng tăng sẽ càng mạnh mẽ.

Mặt khác, chỉ báo MACD đã cắt lên ngưỡng 0 trong trạng thái mua nên triển vọng ngắn hạn đang khá tích cực.

Đường trendline dài hạn sẽ là hỗ trợ của KDH nếu có hiện tượng giảm điểm xảy ra.

NRC - CTCP Bất động sản Netland

Mẫu hình nến Doji tiếp tục xuất hiện cho thấy tâm lý phân vân của nhà đầu tư.

Giá tiếp tục giằng co khi test hỗ trợ mạnh là đáy cũ tháng 09/2018 và tháng 02/2019 (tương đương vùng 23,800-24,600). Việc mua vào tại vùng này được giới phân tích kỹ thuật ủng hộ khi vùng đã được test thành công nhiều lần trong quá khứ.

Khối lượng duy trì nằm ở vùng thấp dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch khá thận trọng.

NVL - CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va

NVL đang nằm trong kênh tăng giá nên xu hướng tăng đang được ủng hộ. Hiện giá đang test cạnh trên của kênh này (tương đương vùng 60,500-61,000). Nếu giá bứt phá khỏi ngưỡng này thì đà tăng sẽ càng được củng cố.

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator đã tiến vào vùng overbought nên nhiều khả năng giá có rung lắc nhẹ trong những phiên tới.

Khối lượng sụt giảm xuống dưới mức trung bình 20 phiên trong các phiên gần đây cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch thận trọng hơn.

PVT – Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí

Giá tiếp tục giảm và chuẩn bi test hỗ trợ mạnh là trendline tăng giá dài hạn (tương đương vùng 15,800-16,100). Việc canh mua vào tại vùng này được giới phân tích kỹ thuật ủng hộ khi vùng này đã được test thành công nhiều lần trong quá khứ.

Tuy nhiên, chỉ báo MACD đã cho bán trở lại và hướng về ngưỡng 0 nên rủi ro tăng lên.

Nếu vùng 15,700-16,100 bị thủng thì nhà đầu tư nên nhanh chóng cắt lỗ để hạn chế rủi ro.

TDH - CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức

TDH liên tục xuất hiện những mẫu hình nến với bóng mờ dài cho thấy tâm lý nhà đầu tư giằng co mạnh.

Giá đang nằm trong kênh ngắn hạn nên xu hướng tăng vẫn đang được ủng hộ. Tuy nhiên, hiện giá đang hướng về cạnh dưới của kênh (tương đương vùng 11,500-11,700). Cạnh này sẽ là hỗ trợ của giá trong ngắn hạn.

Chỉ báo Relative Strength Index vẫn chưa tiến vào vùng overbought nên áp lực điều chỉnh không quá lớn.

VJC - CTCP Hàng không VietJet

VJC đã điều chỉnh sau khi chạm 100% (trùng với đỉnh cũ tháng 02/2019) tương đương vùng 123,000-125,900. Hiện tại ngưỡng Fibonacci Projection 61.8% sẽ là hỗ trợ của giá trong những phiên tới.

Chỉ báo Relative Strength Index đã rơi khỏi vùng overbought nên nhiều khả năng hiện tượng rung lắc sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Khối ngoại liên tục mua ròng 4 trong 5 phiên gần nhất cho thấy tâm lý khối này vẫn khá tích cực về cổ phiếu.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi