Tuần 06-10/05/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Tuần 06-10/05/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu “nóng” được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: AAA, FLC, KDH, MBB, PHR, ROS, SSI, TCB, VICVRE.

Các cổ phiếu này được chọn lọc theo các tín hiệu phân tích kỹ thuật, khuyến nghị của Vietstock Trader, thanh khoản... Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

AAA - CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát

Giá đã vượt lên trên SMA 100 ngày, SMA 200 ngày… nên xu hướng dài hạn đã chuyển từ giảm sang tăng. Nhóm này cũng sẽ đóng vai trò hỗ trợ mạnh trong thời gian tới.

Chỉ báo MACD đã vượt lên trên ngưỡng 0 nên rủi ro ngắn hạn không quá lớn.

Khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên đạt gần gấp 3 lần so với giai đoạn đầu năm 2019 cho thấy dòng tiền bắt đáy đang chảy vào cổ phiếu.

FLC - CTCP Tập đoàn FLC

FLC đang điều chỉnh trong những tuần gần đây và về gần đáy cũ tháng 07/2018 (tương đương vùng 4,300-4,700).

Khối ngoại thường xuyên bán ròng cho thấy giá khó có khả năng bứt phá trong ngắn hạn. Giới phân tích kỹ thuật dự kiến quá trình giằng co và tích lũy sẽ còn tiếp tục.

Chỉ báo RSI đang duy trì trong vùng oversold. Nếu phân kỳ giá lên xuất hiện trong những tuần tới thì khả năng giá xuất hiện các nhịp hồi phục ngắn hạn là khá cao.

KDH - CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền 

Đường internal trendline (tương đương vùng 29,000-30,500) đang đóng vai trò hết sức quan trọng đối với KDH. Quỹ đạo tăng trưởng của cổ phiếu sẽ phụ thuộc nhiều vào ngưỡng này.

Khối lượng duy trì ở vùng thấp dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch khá thận trọng.

Việc mua vào khi giá về vùng 29,000-30,500 được ủng hộ mạnh mẽ.

MBB - Ngân hàng TMCP Quân Đội

MBB đang dao động trong kênh giá tăng ngắn hạn với biên độ hẹp.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch trong những phiên gần đây khá thấp và duy trì nằm dưới mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy nhà đầu tư đang thận trọng.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho mua trở lại và rời khỏi vùng oversold nên nhiều khả năng giá sẽ có phục hồi trong ngắn hạn.

PHR - CTCP Cao su Phước Hòa

Giá đang giằng co mạnh trong ngắn hạn và có thể test lại đường trendline trong những phiên tới. Độ dốc của đường này khá cao nên độ bền vững kém và dễ bị phá vỡ trong các đợt điều chỉnh mạnh.

Khối lượng giao dịch phiên cuối tuần thấp và nằm dưới đường SMA 20 phiên gần nhất cho thấy khả năng bứt phá không lớn.

Tuy nhiên, lực mua vào của khối ngoại là khá mạnh nên dự kiến PHR sẽ khó có thể giảm sâu và đảo ngược xu hướng tăng trưởng dài hạn hiện tại.

ROS – CTCP Xây dựng FLC Faros

Khối ngoại thường xuyên mua ròng trong những phiên gần đây giúp cho tâm lý giới đầu tư được cải thiện.

Khối lượng giao dịch trung bình có sự gia tăng mạnh mẽ trong 2 tháng qua cho thấy dòng tiền đang đổ mạnh vào cổ phiếu này.

Nhóm các đường SMA 50 ngày và SMA 100 ngày là kháng cự mạnh của ROS. Nếu vượt qua được các đường này thì đà tăng sẽ được củng cố.

SSI - CTCP Chứng khoán SSI

SSI đang test lại đáy cũ tháng 07/2018 và tháng 01/2019 (tương đương vùng 24,000-26,000). Đây là vùng hỗ trợ đáng tin cậy vì có nhiều lần test thành công trong quá khứ và khối lượng tích lũy lớn. Nếu giá trụ vững tại vùng này thì nhiều khả năng xu hướng tăng sẽ quay trở lại.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho mua trở lại trong vùng oversold nên triển vọng ngắn hạn không quá bi quan.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần cắt lỗ quyết liệt nếu vùng 24,000-26,000 bị thủng hoàn toàn trong đợt điều chỉnh lần này.

TCB - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam

Theo nguyên lý Symmetry thì triển vọng ngắn hạn khá bi quan và giá dự kiến sẽ đạt đến vùng mục tiêu 23,000-23,500 trong thời gian tới.

Tuy nhiên, chỉ báo MACD đã đảo chiều và tiến gần đường tín hiệu. Nếu chỉ báo này cho mua trở lại thì rủi ro sẽ giảm bớt.

Vùng đáy cũ đã bị phá vỡ và trendline trung hạn tạo thành kháng cự mạnh trong vùng 25,000-26,500. Vì vậy, dự kiến giá TCB sẽ khó có biến động lớn.

VIC - Tập đoàn VINGROUP - CTCP

Chỉ báo MACD tăng và đã cho mua trở lại nên rủi ro ngắn hạn giảm bớt khá nhiều.

Bình quân mua cao hơn bình quân bán trong 5 phiên liên tiếp cho thấy nhà đầu tư đang quay trở lại với cổ phiếu.

Đường trendline tăng điểm trung hạn (từ tháng 11/2018 tới nay) sẽ là hỗ trợ mạnh của VIC trong ngắn hạn khi đã được test thành công nhiều lần trong quá khứ.

VRE – CTCP Vincom Retail

VRE xuất hiện mẫu hình nến Spinning Top trong phiên giao dịch ngày 03/05/2019 cho thấy tâm lý nhà đầu tư khá phân vân.

Giá nhận được hồi phục sau khi test lại đường middle của Bollinger Bands. Đường này sẽ là hỗ trợ của VRE trong ngắn hạn.

Chỉ báo MACD cắt lên ngưỡng 0 và đường tín hiệu nên triển vọng ngắn hạn của cổ phiếu đang khá tích cực.

Khối lượng tăng mạnh trong giai đoạn cuối tuần và vượt lên mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy dòng tiền đang quay trở lại với cổ phiếu VRE.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi