Ngày 09/05/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Ngày 09/05/2019: 10 cổ phiếu “nóng” dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu “nóng” được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: AAA, HT1,  KDH, MBB, NLG, PHR, RAL, STB, TCHTCM.

Các cổ phiếu này được chọn lọc theo các tín hiệu phân tích kỹ thuật, khuyến nghị của Vietstock Trader, thanh khoản... Các phân tích dưới đây có thể phục vụ cho mục đích tham khảo trong ngắn hạn cũng như dài hạn.

AAA - CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát

AAA thu hẹp đà giảm sau khi test lại vùng hội tụ của đường SMA 50 ngày, đỉnh cũ bị phá vỡ của tháng 12/2018 và tháng 03/2019 (tương đương vùng 16,600-17,000). Vùng này sẽ tiếp tục là hỗ trợ của giá trong ngắn hạn.

Khối lượng liên tục suy giảm và nằm dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền đang suy yếu.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã tiến gần vùng oversold. Nếu chỉ báo này cho mua trở lại trong vùng này thì triển vọng ngắn hạn sẽ tích cực hơn.

HT1 - CTCP Xi măng Hà Tiên 1

HT1 xuất hiện mẫu hình nến White Marubozu trong phiên giao dịch ngày 08/05/2019 cho thấy tâm lý tích cực của nhà đầu tư.

Chỉ số liên tục tăng mạnh sau khi phá vỡ kháng cự mạnh là đỉnh cũ tháng 12/2017 và tháng 03/2019 (tương đương vùng 15,800-16,700). Ngưỡng Fibonacci Projection 61.8% sẽ là kháng cự tiếp theo của giá trong ngắn hạn. Nếu như giá vượt được vùng này thì nhiều khả năng giá sẽ tiến về ngưỡng 100% (trùng với  đỉnh cũ tháng 07/2017).

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator chuẩn bị tiến vào vùng overbought nên khả năng giá có điều chỉnh tăng lên.

KDH - CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền 

KDH giảm điểm phiên thứ 3 liên tiếp và bám sát vào Lower Band của Bollinger Bands nên xu hướng giảm đang chi phối.

Nếu giá duy trì đà giảm thì đường internal trendline (tương đương vùng 29,000-30,500) sẽ là hỗ trợ mạnh của KDH. Việc mua vào tại vùng này được giới phân tích ủng hộ.

Khối lượng duy trì ở vùng thấp dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch khá thận trọng.

MBB - Ngân hàng TMCP Quân Đội

MBB giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 08/05/2019 và rơi khỏi kênh giá tăng ngắn hạn. Nếu giá duy trì trạng thái này trong những phiên tới thì rủi ro giảm sâu khá lớn.

Mặt khác, chỉ báo Stochastic Oscillator và MACD đều đã cho bán trở lại nên triển vọng ngắn hạn không mấy khả quan.

Chỉ báo ADX nằm sâu dưới mốc 25 cho thấy xu hướng thị trường không rõ ràng.

NLG - CTCP Đầu tư Nam Long

Giá đã vượt lên các đường SMA trung và dài hạn cho thấy xu hướng tăng dài hạn đang được ủng hộ.

NLG xuất hiện mẫu hình nến Doji trong phiên giao dịch ngày 08/05/2019 khi đang test đường middle của Bollinger Bands. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá giằng co. Đường này sẽ là hỗ trợ của giá trong ngắn hạn.

Mặt khác, khối lượng duy trì nằm ở vùng thấp dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch khá thận trọng.

PHR - CTCP Cao su Phước Hòa

Sau một xu hướng tăng mạnh, hiện PHR đang dao động trong kênh giá đi ngang (sideway) trong vùng 48,000-54,000 với mức khối lượng hầu như đều nằm dưới mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch với tâm lý phân vân.

Chỉ báo MACD vẫn nằm trên ngưỡng 0 và tiến sát đường tín hiệu. Nếu chỉ báo này cho mua trở lại thì tình hình sẽ tích cực hơn.

Cận dưới của kênh cùng đường SMA 50 ngày (tương đương vùng 46,300-48,800) sẽ là hỗ trợ của giá trong ngắn hạn.

RAL - CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông

RAL đã phá vỡ các đường MA 50 ngày và SMA 100 ngày. Giá xuất hiện mẫu hình nến Black Marubozu trong phiên giao dịch ngày 08/05/2019 cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn khá bi quan về cổ phiếu.

Khối lượng tăng đột biến trên mức trung bình 20 phiên cho thấy lực cầu bắt đáy đang chảy vào cổ phiếu.

Đáy cũ tháng 07/2018 và tháng 01/2019 (tương đương vùng 78,000-80,000) sẽ là hỗ trợ mạnh của giá trong ngắn hạn. Nếu vùng này bị phá vỡ thì rủi ro ngắn hạn sẽ lên mức rất  cao.

STB - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín

Giá vẫn chưa vượt được đường SMA 200 ngày sau nhiều nỗ lực test đường này. Nếu giá vượt được đường này thì triển vọng của STB sẽ tích cực hơn.

Chỉ báo MACD duy trì cho mua và đang hướng về ngưỡng 0. Nếu chỉ báo cắt lên ngưỡng này trong những phiên tới thì xu hướng tăng sẽ càng mạnh mẽ.

Đường SMA 200 ngày và cạnh trên của kênh giá ngắn hạn sẽ là kháng cự của giá trong những phiên tới.

TCH - CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy

Giá duy trì nằm dưới middle của Bollinger Bands cho thấy xu hướng giảm chưa bị đảo ngược. Bollinger Bands đang co thắt mạnh cho thấy giá sẽ có biến động lớn trong thời gian tới.

TCH liên tục rung lắc trên đường SMA 100 ngày. Mặt khác, chỉ báo Stochastic Oscillator cho bán trở lại, chỉ báo MACD đảo chiều và chuẩn bị cắt xuống đường tín hiệu cho thấy nhiều khả năng giá sẽ đâm thủng đường này.

Khối lượng duy trì nằm dưới mức trung bình 20 phiên trong 3 phiên liên tiếp cho thấy dòng tiền đang suy yếu dần.

TCM - CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công

Giá liên tục tích lũy giữa ngưỡng Fibonacci Retracement 38.2% và 50% với mức khối lượng hầu như nằm dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá giằng co.

Chỉ báo MACD chưa cho mua trở lại và nằm dưới ngưỡng 0 nên rủi ro vẫn còn.

TCM đang di chuyển trong kênh giá giảm ngắn hạn sau khi tạo đỉnh vào tháng 03/2019. Nếu giá bứt phá khỏi cạnh trên kênh này thì xu hướng tăng sẽ quay trở lại.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi