"Sự tăng trưởng của AAA sẽ còn tiếp tục, trong dài hạn cổ phiếu AAA sẽ là cổ phiếu đầy tiềm năng"

"Sự tăng trưởng của AAA sẽ còn tiếp tục, trong dài hạn cổ phiếu AAA sẽ là cổ phiếu đầy tiềm năng"

Vừa mới đây, ông Nguyễn Lê Trung – Tổng Giám đốc của CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (HOSE: AAA) đã có những chia sẻ với nhà đầu tư về tình hình gần đây khi khối lượng cổ phiếu của room nước ngoài bán nhiều cũng như về hướng đi của Công ty trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Lê Trung - Tổng Giám đốc AAA

* Trong mấy phiên giao dịch gần đây khối lượng cổ phiếu của room nước ngoài bán nhiều, xin ông cho biết lý do tại sao?

Ông Nguyễn Lê Trung: Chúng tôi có cổ đông nước ngoài là Kallang Limited – thuộc quỹ DWS Vietnam Fund do Deutsche Bank quản lý, Kallang đã nhận chuyển nhượng toàn bộ cổ phiếu AAA từ Beira Limited vào năm 2016. Tổ chức đã gắn bó với An Phát từ năm 2008, đồng hành và ủng hộ  chúng tôi hơn 10 năm qua. Theo thông tin từ Kallang gửi cho chúng tôi thì hiện họ đang có kế hoạch đóng quỹ và sẽ phải giảm tỷ lệ sở hữu các khoản đầu tư tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng rằng trong tương lai AAA sẽ tiếp tục là lựa chọn của các Quỹ đầu tư nước ngoài nói chung và Deutsche Bank nói riêng.

* Kết quả kinh doanh quý 1 rất khả quan, BLĐ công ty có xem xét điều chỉnh kế hoạch kinh doanh?

Lợi nhuận trước thuế quý 1 của AAA ước đạt 270 tỷ đồng trước thuế, được đóng góp bởi tăng trưởng từ doanh thu và lợi nhuận của thương hiệu nhựa vi sinh phân hủy hoàn toàn ANECO. Chúng tôi đã gặt hái được những thành công bước đầu tại thị trường nội địa với sự đón nhận và quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng trong nước và các cơ quan Chính phủ. Mới đây, AAA và tuyển thủ bóng đá Nguyễn Quang Hải đã chính thức hợp tác, theo đó Quang Hải sẽ là hình ảnh cho AnEco của AAA nói riêng và Tập đoàn An Phát nói chung. Chúng tôi kỳ vọng rằng với sự ảnh hưởng của Quang Hải trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ sẽ  giúp lan tỏa mạnh mẽ thông điệp xanh – thói quen tiêu dùng xanh đến toàn xã hội. Đồng thời, một phần tới từ  hoạt động khai thác hạ tầng khu công nghiệp – Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát (AnPhat Complex).

Chúng tôi cũng cân nhắc về việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho năm 2019 khi đánh giá thêm các yếu tố khác từ tình hình kinh doanh của công ty.

Cầu thủ Quang Hải - đại sứ Bảo vệ môi trường của AnEco

* Dự kiến giá cổ phiếu AAA trong thời gian tới như nào? Ông có khuyến nghị gì cho Nhà đầu tư, cổ đông không?

Hiện tại, theo nhận định của cá nhân tôi, giá cổ phiếu AAA trên thị trường hiện nay chưa phản ánh đúng giá trị thực của doanh nghiệp. Trong các năm 2016, 2017, 2018 là các năm AAA đẩy mạnh đầu tư và mở rộng hoạt động, với việc lợi nhuận quý 1 ước đạt 270 tỷ đồng đã phần nào phản ánh được kết quả của quá trình đầu tư trong những năm qua của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng sự tăng trưởng của AAA sẽ còn tiếp tục, trong dài hạn cổ phiếu AAA sẽ là cổ phiếu đầy tiềm năng, hứa hẹn sẽ được thị trường phản ánh đúng.

* Trong năm 2019, AAA có kế hoạch tăng vốn không?

Trong ít nhất 3 năm tới, chúng tôi không có kế hoạch tăng vốn tại AAA. Năm 2019 sẽ là năm chúng tôi tập trung nâng cao hiệu quả của các dự án được đầu tư bằng nguồn lực tài chính huy động trong năm 2018 và cổ đông của AAA sẽ bắt đầu được hưởng quả ngọt từ đầu tư dự án trọng điểm được triển khai. Với kế hoạch doanh thu 10,000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 510 tỷ đồng sẽ đảm bảo mức EPS dự kiến là 2,550 VND/cp, bảo vệ cổ đông khỏi những rủi ro về pha loãng cổ phiếu.

FILI