Bloomberg: Mỹ và Trung Quốc lùi thời điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Trump-Tập

Bloomberg: Mỹ và Trung Quốc lùi thời điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Trump-Tập

Mỹ và Trung Quốc muốn lùi thời điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, sớm nhất vào tháng 4/2019, dựa trên nguồn tin thân cận từ Bloomberg.

Hôm thứ Tư (13/03), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không vội vàng hoàn tất một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc và khăng khăng cho rằng bất kỳ thỏa thuận nào cũng phải có điều khoản bảo vệ sở hữu trí tuệ - một vấn đề khó giải quyết trong các cuộc đàm phán Mỹ-Trung.

* Ông Trump: Không vội hoàn tất thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình được dự báo sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump ở Florida vào cuối tháng này, nhưng hai bên vẫn chưa đưa ra ngày tổ chức hội nghị và chưa có cuộc trao đổi trực tiếp giữa hai nhóm đàm phán thương mại Mỹ và Trung Quốc trong hơn 2 tuần qua.

Nguồn tin từ Bloomberg cho biết, các nhân viên của ông Tập đã ngừng lên kế hoạch cho chuyến đi tới Mỹ, sau chuyến viếng thăm của ông Tập tới châu Âu sau đó trong tháng này. Phát ngôn viên của Nhà Trắng chưa lập tức bình luận về vấn đề này.

Theo nguồn tin này, hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Trung có khả năng diễn ra vào cuối tháng 4/2019 (nếu có tổ chức hội nghị thượng đỉnh).

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi