3 lý do khiến giới đầu tư Nhật Hàn đổ xô tìm hiểu VinCity Sportia

3 lý do khiến giới đầu tư Nhật Hàn đổ xô tìm hiểu VinCity Sportia

Đại đô thị của Vingroup tại trung tâm phía Tây Thủ đô – VinCity Sportia đang tạo nên một cơn sốt với khách hàng Hàn Quốc, Nhật Bản. Các nhà đầu tư ngoại đã nhanh chóng nắm ngay lấy cơ hội “vàng” này ngay sau khi thông tin dự án được phép bán cho người nước ngoài.

Thời điểm thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài

Những năm gần đây, làn sóng đầu tư vào Việt Nam gia tăng đều ở mọi lĩnh vực: sản xuất – thương mại – dịch vụ - tài chính – bất động sản. Cuối năm 2018, tổng số vốn FDI đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn mua cổ phần vào Việt Nam đạt 35.46 tỷ USD. Tổng số lượng người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam ở mức trên 83 ngàn người, trong đó khối Hàn Quốc và Nhật Bản chiếm tỷ trọng đáng kể và có xu hướng gia tăng mạnh.

Tin tốt là theo Luật Nhà Ở Sửa Đổi có hiệu lực từ 01/07/2015, cá nhân và tổ chức nước ngoài được phép sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Với những quy định và hướng dẫn ngày càng rõ ràng, Luật đã bật đèn xanh cho các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào các dự án bất động sản có tiềm năng sinh lời cao, mà VinCity Sportia đang nổi lên như một điểm sáng ở khu vực phía Tây Hà Nội.

Bối cảnh này dẫn tới nhu cầu về căn hộ để ở và cho thuê trong cộng đồng người Hàn, Nhật và các nhà đầu tư bất động sản 2 nước đã ngay lập tức nhìn ra cơ hội “vàng” này.

Chất lượng sống quyết định việc xuống tiền

Đối với nhóm khách hàng khó tính như Nhật Bản hay Hàn Quốc, trên thực tế, chỉ có dự án của các chủ đầu tư có thương hiệu tốt và uy tín mới đáp ứng được yêu cầu rất cao về tiêu chuẩn sống.

Chính vì thế, VinCity Sportia được các nhà đầu tư đưa vào danh sách lựa chọn hàng đầu. Ngoài việc được phát triển bởi Vingroup, chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất Việt Nam, VinCity Sportia còn sở hữu vị trí đắc địa ở trung tâm đô thị mới của Hà Nội. Đây cũng là khu vực người nước ngoài chọn sống và làm việc rất đông đảo.

Với quy mô 280 ha, dự án được quy hoạch để trở thành đại đô thị thông minh ứng dụng đồng bộ toàn diện công nghệ hiện đại trong quản lý vận hành nhằm mang lại điều kiện sống tiên tiến nhất cho cư dân. Đặc biệt, điểm thu hút sự quan tâm của khách nước ngoài nói chung, khách Nhật, Hàn nói riêng là không gian hướng tới chất lượng sống và sức khỏe cư dân của dự án này.

VinCity Sportia có mật độ xây dựng lý tưởng, chỉ chiếm 14.7%. Phần còn lại của đại đô thị để dành cho hạ tầng công cộng bao gồm cây xanh, mặt nước, đường giao thông và các tiện ích chung. Có thể kể đến là Công viên trung tâm với hồ điều hòa rộng, 8 công viên chức năng như Công viên Kayak, Công viên Aerobic, Công viên Khiêu vũ, Công viên Patin. Ấn tượng bậc nhất ở đây là Công viên thể thao quy mô hàng đầu Đông Nam Á với hơn 1000 máy tập thể thao và 200 sân tập thể thao.

Không gian sống “như Tây” tại VinCity Sportia còn có 60 sân chơi trẻ em, công viên BBQ hơn 100 điểm nướng dã ngoại, 8 bể bơi, tiện ích “tất cả trong một” (trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, siêu thị...) và dịch vụ an ninh, quản lí vận hành đẳng cấp – “đặc sản” chỉ có trong tiêu chuẩn đô thị của Vingroup.

Những tiêu chuẩn này đã chinh phục nhóm khách hàng Đông Bắc Á, những người nổi tiếng khắt khe trong việc chọn nơi sống và làm việc.

Tiềm năng sinh lời lớn

Sau hai lí do nêu trên, các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam tự tin về tiềm năng sinh lời của VinCity Sportia nhờ có lợi thế hiểu biết nhu cầu và thói quen của nhóm khách hàng đồng hương.

Chị Nguyễn T. Hà, một môi giới tại Công ty BĐS B.P của Hàn Quốc tại Hà Nội cho biết, việc nắm bắt được thói quen sinh hoạt của khách hàng đến từ các nền văn hóa khác nhau rất quan trọng. Ví dụ người Nhật thích phòng tắm có bồn tắm nằm thư thái, cửa sổ đều cần có rèm kín đáo. Người Hàn Quốc thích phòng khách rộng rãi với vị trí xem tivi thoải mái cho cả gia đình.

“Người Hàn và người Nhật rất coi trọng cộng đồng, rất tin tưởng và có uy tín với nhau. Do đó khách hàng từ nước ngoài mới sang đây rất thích các căn hộ do chính người Hàn và người Nhật chào thuê”, chị Hà phân tích.

Chính vì thế, bên cạnh việc lựa chọn không gian sống đẳng cấp như ở VinCity Sportia, giới đầu tư Nhật – Hàn sẽ hoàn thiện căn hộ theo tiêu chuẩn phù hợp, đáp ứng đúng những gì khách cần để “kiếm” được khách hàng mua hoặc thuê dài hạn, sẵn sàng xuống tiền.

Với tiềm năng sinh lời lớn của VinCity Sportia, ngay sau Hội thảo tiềm năng đầu tư dự án bất động sản tại Việt Nam diễn ra ở Tokyo đầu tháng 3 vừa qua, nhiều quỹ đầu tư lớn tại Nhật đã đặt quan hệ hợp tác lâu dài để tìm kiếm cơ hội “vàng” từ dự án đang là điểm sáng của thị trường nhà đất hiện nay.

FILI