PND giảm lãi mạnh năm 2018, nhận ý kiến ngoại trừ về trích lập đầu tư vào Petecland

PND giảm lãi mạnh năm 2018, nhận ý kiến ngoại trừ về trích lập đầu tư vào Petecland

Vừa qua, CTCP Xăng dầu Dầu khí Nam Định (UPCoM: PND) đã công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2018.

Năm 2018, doanh thu thuần của PND đạt mức 1,688.5 tỷ đồng, tăng 22.8% so với năm trước. Với kết quả giá vốn tăng tương ứng khiến lãi gộp của Công ty chỉ tăng nhẹ so với năm trước lên mức 60.5 tỷ đồng.

Về mặt chi phí, so với năm trước, khoản chi phí tài chính và chi phí quản lý doanh nghiệp của Công ty đều tăng, trong khi, chi phí bán hàng giảm nhẹ. Do vậy, năm 2018, Công ty báo lãi ròng suy giảm 45% so với năm trước về mức 3 tỷ đồng.

Tính đến cuối năm 2018, tổng tài sản của PND đạt hơn 156 tỷ đồng, giảm 23% so với đầu năm. Khoản mục biến động mạnh nhất của Công ty so với đầu năm là hàng tồn kho, giảm từ hơn 61 tỷ đồng xuống còn hơn 5 tỷ đồng.

Báo cáo kiểm toán này nhận được ý kiến ngoại trừ của đơn vị kiểm toán: “Công ty chưa xác định lại mức tổn thất của khoản đầu tư tài chính dài hạn vào CTCP Bất động sản và Kỹ thuật xăng dầu Petecland để xác định giá trị dự phòng đầu tư tài chính dài hạn cần thiết phải trích lập. Chúng tôi không đánh giá được ảnh hưởng từ sự kiện nói trên đến các số dư đầu năm và cuối kỳ cùng với các thông tin có liên quan đang trình bày trong Báo cáo tài chính của Công ty cho năm tài chính kết thúc ngày 31/12/2018.”

Trên bảng cân đối kế toán tại thời điểm này, PND đang ghi nhận khoản đầu tư 5 tỷ đồng vào Petecland và dự phòng cho khoản đầu tư này hơn 2.4 tỷ đồng.

Đông Tư

FILI