Vietstock Daily 07/12: Tích lũy để bật tăng?

Vietstock Daily 07/12: Tích lũy để bật tăng?

Mốc 960 điểm vẫn đang là kháng cự mạnh đối với VN-Index tại thời điểm hiện tại, với việc thị trường thế giới diễn biến khá tiêu cực nhưng thị trường Việt Nam vẫn giữ được lực cầu tốt có thể thấy tâm lý các nhà đầu tư đã được cải thiện rất nhiều nên rủi ro sụt giảm sâu là không lớn. Dự kiến, VN-Index sẽ tích lũy trong vùng 940-960 điểm để tạo nền vững chắc trước khi chinh phục các mức giá cao hơn.

I. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CƠ SỞ NGÀY 06/12/2018

- Các chỉ số thị trường đều biến động giảm trong phiên hôm nay. Cụ thể, chỉ số VN-Index giảm 0.24%, còn 954.82 điểm; HNX-Index giảm 0.60%, dừng lại tại 107.10 điểm.

- Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 145 triệu đơn vị, giảm 5.82% so với phiên giao dịch giao dịch trước. Cùng lúc, khối lượng khớp lệnh trên HNX giảm 16.36% đạt mức hơn 35 triệu đơn vị.

- Giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 3,174 tỷ đồng, giảm 5.73%. Giá trị khớp lệnh trên HNX đạt hơn 487 tỷ đồng, giảm 23.67%.

- Khối ngoại bán ròng trên HOSE với giá trị gần 65 tỷ đồng, mua ròng trên HNX hơn 1 tỷ đồng.

- Thị trường châu Á phiên hôm nay chìm trong sắc đỏ sau thông tin Giám đốc của Huawei bị Hoa Kỳ bắt giữ, dấy lên quan ngại về xung đột Mỹ - Trung. Thị trường Việt Nam mặc dù cũng chịu sức ép từ tin tức này nhưng nhìn chung các chỉ số không bị ảnh hưởng quá mạnh. Phiên giao dịch hôm nay, VN-Index giằng co quanh mốc tham chiếu chỉ sụt giảm đột ngột vào giữa phiên chiều nhưng lực cầu mạnh đã giúp VN-Index đóng cửa giảm nhẹ.

- Ở nhóm Bluechip, VHM tiếp tục thể hiện sức mạnh khi là trụ chính của thị trường phiên hôm nay. SAB sau tin tức nới room lên 100% cũng đã duy trì tín hiệu tích cực, trong khi đó VNM đã có phiên giảm thứ hai liên tiếp sau chuỗi phiên tăng điểm.

- Sự phân hóa diễn ra ở các cổ phiếu ngân hàng khi EIBMBB đang có những giao dịch sôi động sau khi VCB công bố đã bán thành công cả hai cổ phiếu này. Điều này giúp cả hai đều bật tăng tốt trong phiên hôm nay và nằm trong top các cổ phiếu đóng góp lớn vào đà tăng của VN-Index. Ngược lại, VCB giảm sâu hơn 1.5% và là tác nhân chính khiến chỉ số giảm mạnh.

- GASPVS hai cổ phiếu dầu khí lớn nhất trên cả hai sàn có diễn biến khá trái chiều trong phiên hôm nay. Trong khi GAS giảm hơn 1% trên sàn VN-Index thì PVS được khối ngoại mua ròng mạnh và bật tăng gần 2% trên sàn HNX-Index. Các cổ phiếu khác như PVC, PVT đều dao động với biên độ nhẹ quanh mốc tham chiếu.

- Mốc 960 điểm vẫn đang là kháng cự mạnh đối với VN-Index tại thời điểm hiện tại, với việc thị trường thế giới diễn biến khá tiêu cực nhưng thị trường Việt Nam vẫn giữ được lực cầu tốt có thể thấy tâm lý các nhà đầu tư đã được cải thiện rất nhiều nên rủi ro sụt giảm sâu là không lớn. Dự kiến VN-Index sẽ tích lũy trong vùng 940-960 điểm để tạo nền vững chắc trước khi chinh phục các mức giá cao hơn.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index – Khối lượng vẫn nằm trên mức trung bình 20 phiên

VN-Index xuất hiện mẫu hình nến Doji trong phiên giao dịch ngày 06/12/2018 cho thấy sự giằng co mạnh trong tâm lý của nhà đầu tư.

Chỉ số vẫn bám theo Upper Band của Bollinger Bands nên đà tăng vẫn đang tiếp diễn.

MACD duy trì cho mua và nằm trên ngưỡng 0.

Khối lượng sụt giảm nhưng vẫn nằm trên mức trung bình 20 phiên nên rủi ro là không lớn.

HNX-Index – Dark Cloud Cover xuất hiện

HNX-Index xuất hiện mẫu hình nến Dark Cloud Cover trong phiên giao dịch ngày 06/12/2018 cho thấy rủi ro đang tăng lên.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đang trong vùng overbought nên khả năng rung lắc khá cao.

Đường SMA 100 ngày (tương đương vùng 108-109 điểm) là ngưỡng cản HNX-Index cần vượt qua trong ngắn hạn.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN tiếp tục đi xuống nhưng vẫn nằm trên đường EMA 20 nên rủi ro không lớn.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại bán ròng trong phiên giao dịch ngày 06/12/2018. Khối này cần mua ròng trở lại trong các phiên tới nếu không rủi ro sẽ tăng cao.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 06/12/2018

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FiLi