Nasdaq Composite giảm 2 phiên liên tiếp

Nasdaq Composite giảm 2 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite tiếp tục giảm điểm vào ngày thứ Ba (28/3), khi lãi suất tăng gây áp lực lên nhóm cổ phiếu công nghệ.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.45% xuống 11,716.08 điểm. Chỉ số S&P 500 mất 0.16% còn 3,971.27 điểm. Chỉ số Dow Jones hạ 37.83 điểm (tương đương 0.12%) xuống 32,394.25 điểm.

Lợi suất trái phiếu tăng, với lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm lại tăng vượt mốc 4%, gây áp lực cho cổ phiếu và đặc biệt là nhóm cổ phiếu công nghệ. Lãi suất cao hơn làm lợi nhuận trong tương lai, như lợi nhuận mà các công ty tăng trưởng hứa hẹn, trở nên kém hấp dẫn hơn.

Brian Levitt, Chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Invesco, nhận định: “Trong ngày thứ 2 liên tiếp, lãi suất đang tăng lên và thị trường đang được dẫn dắt bởi các lĩnh vực nhạy cảm hơn với nền kinh tế, như năng lượng và công nghiệp”.

“Nhóm cổ phiếu công nghệ nằm trong số những cổ phiếu suy giảm, vốn thường xảy ra khi lãi suất tăng. Hiện tại, nhà đầu tư dường như đang nhìn xa hơn trước những thách thức trong lĩnh vực tài chính và nhận ra rằng tăng trưởng kinh tế Mỹ tiếp tục ổn định”, ông Levitt nói.

Những lo ngại về cuộc khủng hoảng các ngân hàng khu vực của Mỹ đã được xoa dịu phần nào nhờ những nỗ lực của các nhà hoạch định chính sách, nhằm giảm bớt những thách thức. Nỗi lo của nhà đầu tư rằng lãi suất cao hơn có thể khiến nền kinh tế rơi vào suy thoái đã trở thành tiêu điểm.

Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng suy giảm vào ngày thứ Ba sau phiên điều trần gây tranh cãi tại Uỷ ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ. 3 cơ quan quản lý hàng đầu đều cho biết họ ủng hộ các quy định nghiêm ngặt hơn đối với các ngân hàng có tài sản hơn 100 tỷ USD.

An Trần (theo CNBC)

FILI