Dow Jones tăng phiên thứ 4 liên tiếp

Dow Jones tăng phiên thứ 4 liên tiếp

Chỉ số Dow Jone tăng nhẹ vào ngày thứ Hai (06/03), khi Phố Wall cố gắng duy trì đà tăng của tuần trước và nhà đầu tư chuẩn bị cho một tuần bận rộn với nhiều thông tin kinh tế.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones tiến 40.47 điểm (tương đương 0.12%) lên 33,431.44 điểm. Chỉ số S&P 500 nhích 0.07% lên 4,048.42 điểm, còn chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.11% lên 11,675.74 điểm.

Tại mức đỉnh trong phiên, Dow Jones vọt 181 điểm, còn Nasdaq Composite tăng gần 1.2%.

Lợi suất trái phiếu tăng nhẹ, với lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giao dịch gần đây nhất tăng hơn 1 điểm cơ bản sau khi vượt mốc 4% ở nhiều thời điểm vào tuần trước. Đà tăng này làm tăng chi phí đi vay cho người tiêu dùng và có thể báo hiệu sự suy giảm niềm tin nhà đầu tư.

Bất chất những động thái này, một số cổ phiếu công nghệ vẫn nhảy vọt, với cổ phiếu Apple tiến gần 2% sau khi Goldman Sachs đưa ra mức xếp hạng mua. Nhà sản xuất iPhone chiếm khoảng 7% S&P 500. Cổ phiếu Alphabet và Microsoft cũng tăng.

Nhà đầu tư đang chờ đợi phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trước Quốc hội Mỹ dự kiến diễn ra vào ngày thứ Ba (07/3) và thứ Tư (08/3). Những nhận định của ông Powell sẽ hướng dẫn nhà đầu tư và các nhà lập pháp về cách ngân hàng trung ương nghĩ về lạm phát và chiến dịch nâng lãi suất, đồng thời họ có thể xác định thị trường sẽ đi về đâu từ đây.

Các chuyên gia phân tích cho rằng diễn biến thị trường trong ngày thứ Hai là do sự không chắc chắn khi bước vào một tuần bận rộn với nhiều thông tin mới.

An Trần (Theo CNBC)

FILI