Vietstock Daily 07/08: Thị trường giằng co

Vietstock Daily 07/08: Thị trường giằng co

VN-Index đã có một phiên giao dịch khá giằng co. Thanh khoản trên sàn HOSE phiên hôm nay 06/08/2020 cũng sụt giảm.

I. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CƠ SỞ NGÀY 06/08/2020

- Các chỉ số thị trường biến động trái chiều trong phiên ngày 06/08/2020. Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng 0.27%, đạt 840.04 điểm; HNX-Index giảm 0.59%, đạt mức 113.35 điểm.

- Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt gần 234 triệu đơn vị, giảm 11.75% so với phiên giao dịch trước. Khối lượng khớp lệnh trên HNX tăng 0.23%, đạt mức gần 41 triệu đơn vị.

- Giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt gần 3,688 tỷ đồng, giảm 15.84%. Giá trị khớp lệnh trên HNX đạt hơn 392 tỷ đồng, giảm 14.28%.

- Khối ngoại mua ròng trên HOSE với giá trị gần 11 tỷ đồng, bán ròng trên HNX hơn 2 tỷ đồng.

- VN-Index mở cửa tăng khoảng 0.2 điểm, rồi giảm ngay khoảng 3 điểm. Sau vài phút suy giảm đầu ATO, VN-Index đã hồi lại và vượt lên trên tham chiếu, dù chì chừng 1 vài điểm lẻ. Tuy vậy diễn biến trên HNX-Index lại cho thấy sự sụt giảm bất ngờ. Diễn biến trong nửa cuối phiên sáng không có gì khởi sắc. Trong phiên chiều, diễn biến trên sàn HNX tích cực hơn so với phiên sáng, chủ yếu nhờ tính lan tỏa từ HOSE. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng hơn 2 điểm.

KHÓA HỌC ONLINE

Phân tích và Định giá Cổ phiếu

💡 Khai giảng: 11/8/2020

💡 Ưu đãi: 50% ++        

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

- VNM và SAB đồng loạt tăng điểm và là những cổ phiếu dẫn dắt thị trường. Theo sau đó là đà tăng của các cổ phiếu khác như GAS, VIC, VJC, HDB. Trong khi đó, ở chiều giảm điểm BID, MSN, CTG là các đại diện tác động tiêu cực nhất lên thị trường.

- Nhóm sản xuất hàng gia dụng cũng hòa chung với sắc xanh của thị trường. Gây ấn tượng là GIL khi bật tăng cận trần. Bên cạnh đó, các cổ phiếu như TTF, GDT, GMC, TVT đều giao dịch với sắc xanh và lan tỏa tín hiệu tích cực lên toàn ngành.

- Thông tin tích cực về giá dầu thế giới những phiên gần đây đã phần nào hỗ trợ giá tốt cho nhóm dầu khí. Tăng mạnh nhất phải kể đến PVD với hơn 4%. Các bluechip GAS, PVS, PVB cũng tiếp nối đà leo dốc. PVC rơi xuống tham chiếu với mức giảm gần 2%.

- Toàn ngành ngân hàng chỉ có vài mã là tăng điểm. Phần lớn các cổ phiếu đại diện như BID, CTG, TCB, VPB, MBB đều điều chỉnh và khiến cho ngành này nằm trong top 3 giảm sâu nhất trên thị trường.

- Như vậy, VN-Index đã có một phiên giao dịch khá giằng co. Thanh khoản trên sàn HOSE phiên hôm nay 06/08/2020 cũng sụt giảm.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index - Xuất hiện mẫu hình Spinning Top

Trong phiên giao dịch ngày 06/08/2020, VN-Index tạo mẫu hình nến Spinning Top. Tín hiệu này hàm ý sự phân vân trong tâm lý nhà đầu tư và sự biến động mạnh của chỉ số trong phiên.

Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục tăng sau khi cho tín hiệu mua ở vùng quá bán (oversold). Chỉ báo MACD cũng đã cho tín hiệu mua, qua đó cho thấy tình hình của VN-Index đang khá khả quan.

HNX-Index - SMA50 ngày là ngưỡng khá quan trọng

Trong phiên giao dịch ngày 06/08/2020, HNX-Index giảm điểm với khối lượng đạt mức trung bình 20 phiên gần nhất. Tuy nhiên, hình ảnh bóng dưới xuất hiện cho thấy lực cầu cũng đã giúp cho chỉ số thu hẹp đà giảm.

Hiện tại, chỉ số kết phiên ở gần đường SMA 50 ngày hội tụ cùng ngưỡng Fibonacci Retracement 23.60%. Nếu HNX-Index vượt lên trên ngưỡng này trong thời gian tới thì nhịp tăng có khả năng tiếp diễn.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN hiện đang nằm trên đường EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này tiếp tục duy trì trong những phiên tới thì rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ được giảm thiểu.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại mua ròng trong phiên giao dịch ngày 06/08/2020. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới thì khả năng giảm mạnh của thị trường chung sẽ được hạn chế.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 06/08/2020

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI