Phân tích kỹ thuật phiên chiều 04/08: VN-Index xuất hiện mẫu hình Bullish Island Reversal

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 04/08: VN-Index xuất hiện mẫu hình Bullish Island Reversal

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 04/08/2020, VN-Index tạo Rising Window, đồng thời chỉ số thiết lập mẫu hình nến Bullish Island Reversal. Điều này cho thấy xu hướng tăng đang được hình thành.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 04/08/2020, VN-Index tạo Rising Window, đồng thời chỉ số thiết lập mẫu hình nến Bullish Island Reversal. Điều này cho thấy xu hướng tăng đang được hình thành. Tuy nhiên, chỉ số tạm dừng với cây nến thân nhỏ cho thấy sự giằng co của nhà đầu tư là vẫn còn.

Chỉ số đã vượt hoàn toàn đường SMA 100 ngày. Bên cạnh đó, chỉ báo Stochastic Oscillator sau khi cho tín hiệu mua ở vùng quá bán (oversold) đã tăng điểm trở lại. Những tín hiệu này ủng hộ cho nhịp tăng của chỉ số.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 04/08/2020, HNX-Index tăng điểm và tạo cây nến có thân và bóng trên dài (long upper shadow), qua đó cho thấy lực bán xuất hiện tại vùng giá cao làm cho chỉ số thu hẹp đà tăng.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu mua, qua đó ủng hộ cho đà tăng điểm ngắn hạn của HNX-Index.

HII - CTCP An Tiến Industries

HII xuất hiện mẫu hình nến Bullish Island Reversal vào phiên sáng ngày 04/08/2020, điều này cho thấy một nhịp tăng ngắn hạn có khả năng được hình thành. Tuy nhiên, giá cổ phiếu đang test lại vùng kháng cự 11,500-12,000 (đáy cũ tháng 05/2020 hội tụ với đường SMA 200 ngày), cho nên những phiên rung lắc là có thể xảy ra.

Đường SMA 50 ngày đang có xu hướng cắt xuống đường SMA 100 ngày. Tình hình sẽ chuyển biến tiêu cực nếu điểm giao cắt tử thần (death cross) hình thành tại đây.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu mua. Đây là tín hiệu tích cực đối với HII.

NVL - CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va

NVL đang test lại vùng kháng cự 63,000-65,000 (đỉnh cũ tháng 07/2020), những cây nến thân nhỏ xuất hiện ở 2 phiên gần đây cho thấy sự giằng co của bên mua và bên bán. Nếu giá vượt lên trên vùng này trong thời gian tới thì nhịp tăng sẽ được tiếp tục.

Đường SMA 50 ngày cắt lên đường SMA 100 ngày tạo điểm giao cắt vàng (golden cross) vào giữa tháng 06/2020. Bên cạnh đó, đường SMA 100 ngày đang tiến gần đường SMA 200 ngày. Điều này chứng tỏ xu hướng của cổ phiếu đã chuyển từ giảm sang tăng.

Chỉ báo Stochastic Oscillator cũng đã cho mua. Đây là tín hiệu khá tích cực đối với cổ phiếu NVL.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI