Khối ngoại sang tay hơn 2 triệu cp MWG, quỹ tỷ đô Arisaig vẫn miệt mài gom

Khối ngoại sang tay hơn 2 triệu cp MWG, quỹ tỷ đô Arisaig vẫn miệt mài gom

Arisaig Asia Consumer Fund Limited (“Arisaig”) - quỹ đầu tư ưa thích lĩnh vực bán lẻ tiêu dùng - đã liên tục gom cổ phiếu MWG từ cuối năm 2019 đến nay. Trong khi đó, MWG hiện đang lao dốc trước những thông tin Covid-19 tại Đà Nẵng.

Quỹ ngoại Arisaig vừa nhận chuyển nhượng 934,620 cp của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) từ hai quỹ ngoại khác, với ngày hiệu lực chuyển quyền là 28/07.

Một thương vụ đáng chú ý khác cũng được công bố ngày 28/07 là việc Briarwood Capital Partners LP nhận chuyển nhượng 1.25 triệu cp MWG từ Ntasian Discovery Master Fund.

Việc chuyển nhượng các cổ phiếu hết room ngoại, trong trường hợp này là MWG, thường được thực hiện tại các mức giá cao hơn so với thị giá giao dịch trên sàn chứng khoán. Theo tiết lộ của VOF-VinaCapital, một trong những quỹ lớn nhất hoạt động tại Việt Nam, khoản chênh trả thêm để mua được MWG lên đến hơn 40% so với thị giá cổ phiếu.

Hiện, cổ phiếu MWG đang trong một đợt sụt giảm khi xuất hiện những thông tin về các ca nhiễm Covid-19 mới tại Đà Nẵng. Trước đó, việc một nhân viên siêu thị Điện Máy Xanh tại Đà Nẵng nhiễm Covid-19 đã từng châm ngòi cho làn sóng bán tháo MWG hồi giữa tháng 3.

Kể từ ngày 23/07 đến nay, cổ phiếu MWG đã mất giá 12%.

Diễn biến cổ phiếu MWG kể từ tháng 02/2020 đến nay

Thừa Vân

FILI