Hủy đấu giá trọn lô hơn 46 triệu cp FPT của SCIC

Hủy đấu giá trọn lô hơn 46 triệu cp FPT của SCIC

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vừa thông báo kết thúc thời hạn đăng ký (16h ngày 06/08) tham gia đấu giá và nộp tiền cọc mua cả lô cổ phần của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) tại CTCP FPT (HOSE: FPT).

Cụ thể, không có nhà đầu tư nào tham gia nên phiên đấu giá cổ phiếu FPT không đủ điều kiện để tổ chức và được coi là không thành công.

Trước đó, SCIC thông báo bán đấu giá trọn lô hơn 46 triệu cổ phiếu FPT với giá khởi điểm 49,400 đồng/cp, tương đương tổng giá trị khởi điểm gần 2,300 tỷ đồng. Đáng chú ý, khối ngoại không được tham gia mua cổ phần từ SCIC do FPT đã hết room nước ngoài.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, FPT ghi nhận tổng doanh thu và lợi nhuận ròng lần lượt đạt 13,611 tỷ đồng và 1,626 tỷ đồng, tương ứng tăng 9% và 14.7% so với cùng kỳ năm trước. Mảng dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) đối với thị trường nước ngoài, viễn thông và giáo dục là những động lực chính cho tăng trưởng của FPT.

Tuy nhiên, FPT cũng chịu ảnh hưởng khi mảng dịch vụ CNTT trong nước và quảng cáo trực tuyến bị tác động mạnh, do dịch bệnh làm giảm nhu cầu đầu tư và chi tiêu của doanh nghiệp.

Điểm tích cực là đại dịch Covid 19 đã thúc đẩy nhanh các nhu cầu chuyển đổi số. Trong nửa đầu năm, doanh thu chuyển đổi số của FPT đạt 1,773 tỷ đồng, tăng đến 65% so cùng kỳ.

Minh Hồng

FILI