Góc nhìn 31/07: Biến động mạnh và khó lường?

Góc nhìn 31/07: Biến động mạnh và khó lường?

BVSC khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức dưới 25% cổ phiếu. Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tận dụng các nhịp tăng điểm của thị trường để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Chú ý quan sát

CTCK Asean (Aseansc): Trong phiên giao dịch ngày 30/07, lực cầu tăng mạnh ngay từ đầu phiên đã giúp cho chỉ số VN-Index bật tăng hơn 10 điểm, đóng cửa ở mức gần cao nhất trong ngày. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 10.29 điểm (tăng 1.3%), đóng cửa ở mức 801.13.

Thanh khoản HOSE ở mức gần 190 triệu cổ phiếu (giảm 47%), giá trị gần 3,200 tỷ đồng (giảm 41%). Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng giá (256 mã tăng/ 104 mã giảm). Về phía nước ngoài, họ mua ròng hơn 13 tỷ đồng trên HOSE, tập trung chủ yếu vào VNMVHM.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh với giá đóng cửa nằm trên cây nến “Hammer” ngày hôm qua, là tín hiệu khá tích cực. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 810 – 820 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 830 – 840 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 790 – 800 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 770 – 780 điểm.

Có thể thấy rằng những động thái quyết liệt của Chính phủ trong việc phòng chống Covid-19 đã góp phần lấy lại niềm tin cho nhà đầu tư. Do đó, Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý quan sát vùng kháng cự gần 810 – 820 điểm trong phiên 30/07 tới. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 90% cash/ 10% stocks.

Nên trải lệnh từng phần

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Thị trường trong phiên 30/07 phục hồi nhờ thông tin Fed cam kết giữ nguyên chính sách nới lỏng tiền tệ hiện tại cùng với kì vọng những hành động truy vết, tăng cường xét nghiệm của chính phủ có thể kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư chỉ trải lệnh từng phần nếu chỉ số rơi về vùng mục tiêu, được điều chỉnh xuống 755-770.

Trong trường hợp thị trường tiếp tục hồi phục sớm, việc giảm thiểu vị thế ngắn hạn còn lại trong tài khoản cần được cân nhắc tại vùng kháng cự 82x.

Thị trường vẫn biến động mạnh và khó lường

CTCK Bảo Việt (BVSC): Thị trường dự báo sẽ có biến động giảm điểm trong phiên cuối tuần 31/07. VN-Index vẫn đang dao động trong vùng chặn trên bởi vùng kháng cự 810-820 điểm và chặn dưới bởi vùng hỗ trợ quanh 780 điểm.

Diễn biến và tình hình kiểm soát Covid-19 cùng với thông tin kết quả kinh doanh quý 2 sẽ là các yếu tố chính chi phối đến diễn biến thị trường trong giai đoạn hiện tại. Ngoài ra, hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư tham chiếu theo các bộ chỉ số VN30, VNDiamond, VNFinlead… có thể khiến cho thị trường và các cổ phiếu thành phần của các rổ chỉ số trên có biến động mạnh trong phiên cuối tuần 31/07.

BVSC khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức dưới 25% cổ phiếu. Các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tận dụng các nhịp tăng điểm của thị trường để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Ngoài ra, nhà đầu tư có thể xem xét mở vị thế mua trading T+ với tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ 780±5 điểm, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Biến động mạnh và khó lường

CTCK BSC (BSI): Số ca mắc bệnh Covid-19 tăng thêm 12 ca lên mức 459 ca tại ngày 30/07. Dòng tiền đầu tư tăng trở lại so với phiên trước khi có 18/19 nhóm ngành tăng điểm trong phiên. Tuy nhiên, hoạt động mua ròng của khối ngoại đã bắt đầu suy giảm với mức mua ròng nhẹ trên HOSE và bán ròng tại HNX. Thanh khoản thị trường cũng suy yếu khá mạnh so với phiên trước, độ rộng thị trường tích cực và biên độ thị trường thu đang phản ánh tín hiệu giao dịch thận trọng trên thị trường.

Theo đánh giá của BSI, VN-Index vẫn đang ở vùng biến động mạnh và khó lường và cần theo dõi diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trong các phiên giao dịch tới kể từ 30/07.

Minh Hồng

FILI