Đâu là hai sự kiện có thể tác động đến giá vàng?

Đâu là hai sự kiện có thể tác động đến giá vàng?

Năm nay, giá vàng đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại kể từ tháng 9/2011. Nhà đầu tư đã chuyển sang các tài sản trú ẩn an toàn khi đại dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Tuần trước, giá vàng vượt ngưỡng 2,000 USD/oz lần đầu tiên.

Giá vàng có thể tăng lên 4,000 USD/oz trong 3 năm tới, nhưng những yếu tố như sự ra đời của vắc-xin ngừa Covid-19 và sự kiện bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020 có thể thay đổi vận mệnh của giá kim loại quý này.

“Giá vàng có thể dễ dàng vượt 4,000 USD/oz”, Frank Holmes, CEO tại công ty đầu tư U.S. Global Investors, nói với CNBC trong ngày 10/08.

Ông chỉ ra nền kinh tế Mỹ cần gói kích thích hàng ngàn tỷ USD để vượt qua đại dịch, đồng thời nói thêm các bộ trưởng tài chính và ngân hàng trung ương thuộc nhóm G20 đang “phối hợp với nhau và đang trong chế độ in tiền”.

“Ở mức lãi suất 0%, vàng trở nên rất, rất hấp dẫn”, ông Holmes nói.

Việc nới lỏng chính sách tiền tệ thường thôi thúc nhà đầu tư tìm tới vàng. Khi lãi suất thực đi xuống, giá vàng sẽ tăng và ngược lại.

Tuy nhiên, những yếu tố như vắc-xin ngừa Covid-19 và sự kiện bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020 có thể thay đổi xu hướng của giá kim loại quý này.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI